ฟาสต์ฟู้ดในจีนเพิ่มบริการรับส่งสินค้าแบบไม่ต้องติดต่อผู้ขาย หวังสกัดโควิด-19

แมคโดนัล, สตาร์บัค และบริษัทฟาสต์ฟู้ดรายอื่น ๆ ในจีนได้เพิ่มบริการรับและส่งสินค้าโดยไม่ต้องติดต่อกับผู้ขายโดยตรง เพื่อให้บริษัทยังสามารถดำเนินธุรกิจได้ในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

แมคโดนัลประกาศบนเว็บไซต์ว่า ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทางโทรศัพท์จากที่บ้าน หรือจากทางคอมพิวเตอร์ ณ จุดขาย โดยพนักงานจะบรรจุอาหารและเครื่องดื่มลงในถุง และวางสินค้า ณ จุดรับที่จัดขึ้นไว้เป็นพิเศษ เพื่อเลี่ยงการพบปะในช่วงที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระบาด

สำหรับบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านนั้น พนักงานของแมคโดนัลจะวางสินค้าไว้หน้าประตูที่พัก พร้อมฆ่าเชื้อกล่องสำหรับส่งอาหารและล้างมือเป็นประจำ โดยพนักงานจะแสดงบัตรประชาชนเพื่อยืนยันว่า พนักงานส่งและพนักงานเตรียมอาหารมีการตรวจอุณหภูมิร่างกายเรียบร้อยแล้ว

ด้านสตาร์บัคก็ได้ออกมาแนะนำให้ลูกค้าสั่งกาแฟผ่านแอปพลิเคชันและรอรับสินค้าด้านนอกจนกว่าจะได้รับแจ้งเตือนให้รับสินค้า แต่หากลูกค้ามีความประสงค์จะเข้าร้าน ก็จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้า ขณะที่บาริสต้าทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.พ. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top