Cision เผยผลสำรวจชี้งานพีอาร์มีบทบาทสำคัญมากขึ้นในยุคโควิด

Cision และ PRWeek ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในแวดวงการประชาสัมพันธ์ เปิดตัวรายงานประจำปีฉบับที่ 4 ที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับความท้าทาย โอกาส และเทรนด์สำคัญลำดับต้นๆ สำหรับผู้ที่ทำงานสายพีอาร์และการสื่อสารในรอบปี 2563 ซึ่งเป็นปีที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รายงาน 2020 Comms Report: Measuring Up to the Moment ได้จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารแบรนด์และเอเจนซีชั้นนำที่เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ให้กับแบรนด์ต่างๆ ซึ่งผลสำรวจเผยให้เห็นว่างานพีอาร์มีบทบาทสำคัญมากขึ้นในยุคโควิด โดยมีการนำเทคโนโลยี ดาต้า การวัดผล คอนเทนต์ และอินฟลูเอนเซอร์มาใช้ในการยกระดับผลการดำเนินงาน

ผลสำรวจความคิดเห็นพบว่า 25% ของผู้ตอบแบบสอบถามมองว่า ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดคือการที่ไม่สามารถวัดผลการพีอาร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ 39% พูดถึงความยากลำบากในการปรับตัวชี้วัดด้านพีอาร์ให้สอดคล้องกับรายได้และ KPI ทางธุรกิจที่สำคัญ

ผู้ตอบแบบสอบถาม 41% เลือกการสร้างคอนเทนต์เป็นงานพีอาร์ที่สำคัญที่สุด ส่วน 27% มองว่าการเข้าถึงสื่อสำคัญที่สุด โดย 80% ของผู้ตอบแบบสอบถามได้ยกระดับการเข้าถึงสื่อมากขึ้นในปีนี้

นอกจากนี้ LinkedIn มีความสำคัญเพิ่มขึ้นสำหรับการขยายกลยุทธ์คอนเทนต์ โดย 79% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า LinkedIn คือหนึ่งในช่องทางที่สำคัญที่สุดของพวกเขา เพิ่มขึ้นจาก 45% เมื่อปีที่แล้ว

Maggie Lower ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Cision กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปีนี้ทำให้นักสื่อสารภายในองค์กรมีบทบาทสำคัญมากขึ้น เนื่องจากผู้บริหารระดับสูงต่างหันมาพึ่งพาพีอาร์ในการปรึกษากลยุทธ์และสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจ นอกจากนี้ ผลสำรวจยังแสดงให้เห็นด้วยว่า การใช้ข้อมูลเรียลไทม์และโซเชียลมีเดียช่วยยกระดับผลลัพธ์ของการพีอาร์ได้

ทั้งนี้ Cision คือผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับนักการตลาดและนักประชาสัมพันธ์ ซอฟต์แวร์ของ Cision ช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะและตอบโจทย์แบรนด์ รวมถึงสร้างสรรค์และเผยแพร่คอนเทนต์ ตลอดจนวัดประเมินผลลัพธ์ได้อย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับ PRWeek เป็นสื่อชั้นนำสำหรับบุคลากรในแวดวงพีอาร์ โดยครอบคลุมช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์ สิ่งพิมพ์ งานอีเวนต์ และโซเชียลมีเดีย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top