เกาหลีใต้หวั่นระบาดรอบใหม่ หลังติดเชื้อทะลุ 200 ราย 3 วันติดต่อกัน

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของเกาหลีใต้เตือนว่า เกาหลีใต้อาจเผชิญการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกระลอกภายในหนึ่งเดือน เนื่องจากกลุ่มผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ ประกอบกับการรวมตัวในวาระโอกาสต่างๆ ช่วงปลายปี อาจทำให้การป้องกันและควบคุมการระบาดเป็นไปได้ยากมากขึ้น

รายงานระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศพุ่งสูงกว่า 200 รายเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เนื่องจากการติดเชื้อแบบกลุ่มทั่วประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขพิจารณาอย่างจริงจังที่จะเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมขึ้นหนึ่งระดับ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KDCA) เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 223 ราย ซึ่ง 193 รายในจำนวนนี้เป็นการติดเชื้อในประเทศ ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 28,769 ราย

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่หลักร้อยเป็นวันที่ 9 ติดต่อกัน โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อใหม่รายวันมากกว่า 200 รายเป็นครั้งแรกในรอบ 73 วัน

KDCA ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อาจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงฤดูไข้หวัดใหญ่ และในวาระโอกาสต่างๆ ช่วงปลายปี โดยคาดการณ์ว่ายอดผู้ติดเชื้ออาจแตะ 300-400 ราย ภายใน 2-4 สัปดาห์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top