BTS เข้าถือหุ้น ANAN 7.5% ผู้บริหารแจงเสริมแกร่งความร่วมมือในอนาคต

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) รายงานการได้มาหุ้นของ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) จำนวน 7.5% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้มีจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 7.5% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ANAN เปิดเผยว่า ธุรกรรมดังกล่าวระหว่างอนันดาฯ กับ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของความร่วมมือทางธุรกิจในอนาคตระหว่างอันดับหนึ่งของผู้พัฒนาคอนโดตามระบบขนส่งมวลชน กับอันดับหนึ่งผู้พัฒนาและดำเนินงานด้านระบบขนส่งมวลชน พร้อมด้วยธุรกิจ ในเครือ ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจสื่อ ธุรกิจ e-wallet และ reward system รวมถึงธุรกิจโลจิสติกส์

อนันดาฯ เป็นผู้นำพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ามากกว่า 20 ปี และยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบดังกล่าวต่อไป ตามการเจริญเติบโตของการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนแบบราง การร่วมมือนี้จะช่วยต่อยอดความสำเร็จในการทำธุรกิจและสนับสนุนให้มีการเติบโตตลอดไป

“อนันดาฯ เป็นบริษัทที่ไม่เคยหยุดนิ่ง เรามองหาโอกาสการเติบโตในทุกรูปแบบ ทั้งจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ติดรถไฟฟ้าที่เรามีความแข็งแกร่ง รวมถึงหาพันธมิตรเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตในอนาคต โดยส่วนตัวได้ขายหุ้นออกมาบางส่วน แต่ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่งของอนันดาฯ อยู่” นายชานนท์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top