RT ปิดจ็อบโรงไฟฟ้าขนาดเล็กกฟผ.ใน Q4/63 พร้อมเล็งเป้าลุยประมูลงานใหญ่เพียบ

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมส่งมอบงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็กคลองตรอน จ.อุตรดิตถ์ มูลค่าโครงการ 189.77 ล้านบาท ให้กับเจ้าของโครงการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจรับงาน โดยเมื่อส่งมอบงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจะรับรู้รายได้ที่เหลือจากโครงการดังกล่าว มูลค่า 4.71 ล้านบาทในไตรมาส 4/63 นี้

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปี 63 จะเป็นปีที่ผลประกอบการเติบโตสูงสุดในรอบ 20 ปีตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา (New High) โดยบริษัทจะรักษาการเติบโตของรายได้อยู่ที่ระดับ 10-15% ต่อปี พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 22-24% และอัตรากำไรสุทธิ 9-10%

ขณะที่บริษัทมีโอกาสขยายการรับงานใหม่ตามแผนพัฒนาโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งมีงานลงทุนอีกหลายโครงการที่อยู่ในแผนการเร่งลงทุนของภาครัฐ อาทิ ระบบขนส่งทางราง งานอุโมงค์ถนน ระบบบริหารจัดการน้ำในประเทศ และงานเสริมเสถียรภาพทางลาด อีกทั้ง บริษัทยังมีโอกาสเข้ารับงานในต่างประเทศเพิ่มเติม เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 คลี่คลาย โดยเฉพาะงานในประเทศ CLMV อาทิ สปป.ลาว ประเทศพม่า และประเทศกัมพูชา เป็นต้น

โดยบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มปริมาณงานและรักษางานในมือ ( Backlog) ไว้ที่ไม่ต่ำกว่าปีละ 4,000 ล้านบาท ขณะที่จะมีงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐทยอยประกาศออกมาตั้งแต่ปลายปี 63 จนถึงต้นปี 64 อาทิ โครงการงานรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย มูลค่าประมาณ 7.2 หมื่นล้านบาท โครงการกระทู้ป่าตอง จ.ภูเก็ต มูลค่าประมาณ 8 พันล้านบาท และโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มูลค่าประมาณ 2-3 พันล้านบาท เป็นต้น โดยบริษัทมีความพร้อมเข้าประมูลงานดังกล่าว เมื่อมีการเปิดประมูลอย่างเป็นทางการ

ปัจจุบัน บริษัทมี Backlog รอรับรู้รายได้ ณ สิ้นเดือน ก.ย.63 ราว 4,265 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในอีก 2 ปี (ปี 64-65) อาทิ

  1. โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนน จิระ จ.นครราชสีมา มูลค่าโครงการ 2,750 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 72%
  2. โครงการก่อสร้างและอาคารประกอบอุโมงค์ส่งน้ำ-แม่แตง จ.เชียงใหม่ มูลค่าโครงการ 2,880 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 82%
  3. โครงการบ่อพักและท่อร้อยสายร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง กรุงเทพมหานคร มูลค่าโครงการ 1,261 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 40%
  4. โครงการงานขยายถนนจาก 2 เลนเป็น 4 เลน ช่วง หนองหาน-พังโคน จ.สกลนคร มูลค่าโครงการ 755 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 80%
  5. โครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำศรีสองรัก จ.เลย มูลค่าโครงการ 1,446 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 14%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top