CRC ให้บ.ย่อยยื่นแสดงเจตนาทำเทนเดอร์ฯ COL ที่ราว 19 บ./หุ้น เพื่อเพิกถอน

บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) แจ้งว่า บริษัท พีบีเอชดี จำกัด บริษัทย่อยของบริษัท ได้ยื่นแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการของ บมจ. ซีโอแอล (COL) (แบบ 247-3) โดยจะเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ เป็นหุ้นสามัญจำนวน 640 ล้านหุ้น คิดเป็น 100% ในราคาที่คาดว่าจะเสนอซื้อ 19.00 บาท/หุ้น มูลค่าที่เสนอซื้อประมาณ 12,160 ล้านบาท

ทั้งนี้ พีบีเอชดี ถือหุ้น COL อยู่ก่อนทำคำเสนอซื้อ 295,281,600 หุ้น คิดเป็น 46.14% โดยมี บล.บัวหลวง และ บล.เกียรตินาคินภัทร เป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อ และมีที่ปรึกษาเป็น บริษัท สำนักงานกฎหมาย แคปปิตอล จำกัด คาดว่าจะสามารถยื่นคำเสนอซื้ออย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 26 พ.ย.63

สัญญาที่ทำขึ้นระหว่าง CRC ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุมหรือมีอิทธิพลในการกำหนดนโยบายสำคัญการบริหารและการดำเนินกิจการของผู้ประกาศเจตนา และ บริษัท โฮสต์ โคลส์ จำกัด (Hold COL) และนายวรวุฒิ อุ่นใจ ในฐานะผู้ขาย ซึ่งได้ทำสัญญาในวันที่ 14 ก.ย.2563

โดยทั้งสองฝ่ายตกลงจะให้ความร่วมมือและดำเนินการต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อให้การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ และการเพิกถอนหลักทรัพย์ COL จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศเสร็จสมบูรณ์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top