ลอสแอนเจลิสประกาศมาตรการควบคุมครั้งใหม่ หลังยอดติดโควิดพุ่งไม่หยุด

ลอสแอนเจลิสเคาน์ตีประกาศใช้มาตรการควบคุมใหม่กับธุรกิจต่างๆ และอาจยกระดับเป็นเคอร์ฟิว ถ้าจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข้อกำหนดดังกล่าวกำหนดให้ธุรกิจค้าปลีกที่ไม่สำคัญต้องจำกัดปริมาณลูกค้าในร้านไว้ไม่เกิน 25% และร้านอาหารกลางแจ้งถูกจำกัดปริมาณลูกค้าไว้ที่ 50% และไม่ได้รับอนุญาตให้บริการนั่งทานในร้าน ขณะที่การรวมตัวทั้งหมดต้องอยู่กลางแจ้ง และจำกัดที่ 15 คนจากไม่เกิน 3 ครัวเรือน

นอกจากนี้ บริการเสริมสวยและธุรกิจดูแลส่วนบุคคลอื่นๆ จะอนุญาตให้ใช้บริการได้เฉพาะลูกค้าที่นัดหมายไว้ และพนักงานรวมถึงลูกค้าต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนธุรกิจที่ลูกค้าจำเป็นต้องถอดหน้ากากจะยังไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการ และธุรกิจทั้งหมดต้องปิดทำการในเวลา 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะมีผลตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ลอสแอนเจลิสเคาน์ตียังได้เตือนว่า อาจมีนโยบายที่เข้มงวดขึ้น หากผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 5 วันแตะระดับ 4,000 คน และผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมีจำนวนมากกว่า 1,750 คนต่อวัน โดยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันแตะระดับเกือบ 2,900 คน และผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแตะระดับ 1,100 คน เพิ่มขึ้น 30% ในช่วงดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top