หุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์อิงขาลงคล้ายภูมิภาค

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ อิงอ่อนตัวลง คล้ายตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนลบราว -0.4 ถึง -0.5% หลังจากกลับมากังวลปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐที่ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุดรัฐนิวยอร์กสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่งส่งผลให้ตลาดสหรัฐฯเมื่อคืนร่วงลงราว 340 จุด

ส่วนบ้านเรา ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหลังจากรัฐสภารับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับทั้งของฝ่ายค้านและรัฐบาล ซึ่งมีสาระสำคัญคือการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ น่าจะช่วยลดความตึงเครียดทางการเมืองได้บ้าง แต่ก็ยังต้องจับตาการชุมนุมทางการเมืองในช่วงต่อไป และการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญจะออกมาในรูปแบบใด

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯ, การทบทวนน้ำหนักการลงทุนของฟุตซี่ (FTSE Rebalance) ที่จะมีการประกาศในวันพรุ่งนี้ และท่าทีของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่จะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์เงินบาทแข็งค่าในวันพรุ่งนี้ด้วย และยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ต่อไป

พร้อมให้แนวนรับ 1,348-1,340 จุด ส่วนแนวต้าน 1,365 จุด

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top