ดาวโจนส์ฟิวเจอร์เช้านี้ร่วงกว่า 200 จุด วิตกข่าวแคลิฟอร์เนียประกาศเคอร์ฟิว

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 200 จุดในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย หลังจากรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศใช้มาตรการเคอร์ฟิวในคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ณ เวลา 08.04 น. ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 221 จุด หรือ 0.75% แตะที่ 29,222 จุด

นักลงทุนวิตกกังวลว่าการที่หลายรัฐในสหรัฐใช้มาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยล่าสุด นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศใช้มาตรการเคอร์ฟิวในคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มาตรการดังกล่าวกำหนดให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านตั้งแต่เวลา 22.00 น. – 05.00 น. โดยมาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 พ.ย.นี้ จนถึงวันที่ 21 ธ.ค. และรัฐบาลรัฐแคลิฟอร์เนียจะขยายเวลาใช้มาตรการเคอร์ฟิวออกไปอีก หากอัตราการติดเชื้อและแนวโน้มของโรคระบาดยังไม่ปรับตัวดีขึ้น

การประกาศใช้มาตรการดังกล่าวมีขึ้น หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19, ยอดการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในสหรัฐพุ่งขึ้นก่อนที่จะถึงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเป็นเทศกาลที่ประชาชนจะรวมตัวกันภายในครอบครัวและในหมู่เพื่อนฝูง

ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ได้แนะนำไม่ให้ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเป็นเทศกาลที่ประชาชนมักเดินทางไปเยี่ยมเยียนครอบครัวและเพื่อนฝูง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top