ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน นักลงทุนวิตกโควิดกระทบเศรษฐกิจโลก

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นทั่วโลก

  • ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 25,466.69 จุด ลดลง 167.65 จุด, -0.65%
  • ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,449.07 จุด เพิ่มขึ้น 92.10 จุด, +0.35%
  • ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,596.72 จุด เพิ่มขึ้น 13.04 จุด, +0.82%

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในสหรัฐ ซึ่งยังคงติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต โดยล่าสุด รัฐแคลิฟอร์เนียประกาศใช้มาตรการเคอร์ฟิวในคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเจรจาแผนเยียวยาเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจากนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐสังกัดพรรคเดโมแครต เปิดเผยว่า นายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสังกัดพรรครีพับลิกัน ได้ตกลงที่จะกลับมาเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้หลายรัฐในสหรัฐประกาศใช้มาตรการเข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวกำลังสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจภายในประเทศ

ที่ผ่านมานั้น การเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้หยุดชะงักลงเนื่องจากทั้งสองพรรคมีความเห็นที่ขัดแย้งกันในหลายประเด็น ซึ่งรวมถึงวงเงินของมาตรการดังกล่าว โดยพรรคเดโมแครตเสนอวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่พรรครีพับลิกันเสนอวงเงินเพียง 1.9 ล้านล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ย. 63)

Tags: ,
Back to Top