CBG ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 20% เตรียมงบ 300 ลบ.ปรับปรุงเครื่องจักร

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีนี้ โดยตลาดในประเทศซึ่งมีสัดส่วนรายได้อยู่ 40% คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% และตลาดต่างประเทศที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ 60% จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 25%

ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นกลยุทธ์ 2 ส่วนหลัก คือ 1.ช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในส่วนของพื้นที่และช่องทางการขาย โดยในส่วนของพื้นที่การขายนั้นบริษัทมีแผนรุกตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง และการมีสินค้าที่หลากหลายหรือเครื่องดื่มใหม่ ทำให้บริษัทต้องเน้นช่องการขายแบบโมเดิร์นเทรดมากขึ้น จากเดิมที่เน้นช่องทางขายแบบดั้งเดิม และ 2.การมุ่งมั่นที่จะสร้างแบรนด์ของบริษัทให้เป็นแบรนด์ที่ติดระดับโลก

บริษัทได้วางงบลงทุนปี 64 อยู่ราว 300 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้สำหรับซ่อมบำรุงและดูแลเครื่องจักร โดยบริษัทยังไม่มีแผนการลงทุนมากในช่วงนี้ เนื่องจากมีการลงทุนใหญ่ในช่วงที่ผ่านมาหมดแล้ว ขณะที่บริษัทเตรียมที่จะเดินเครื่องการผลิตบรรจุภัณฑ์ในช่วงต้นปี 64 ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดต้นทุนด้านการผลิตลงราว 1.5-2% นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการตัดตั้งเครื่องจักรเพื่อผลิตสินค้าเพิ่มเติมอีก 300 ล้านกระป๋อง และ 300 ล้านขวดต่อปี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตในปี 64

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/63 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจและมียอดขายสูงที่สุดของปี อย่างไรก็ตามปีนี้มีสถานการณ์โควิด-19 เข้ามาก็อาจทำให้ผลการดำเนินงานไม่หวือหวาเหมือนปีที่ผ่านมามากนัก แต่โดยรวมเชื่อว่ายังจะดีกว่าไตรมาส 3 อย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top