กลุ่ม “สมวัฒนา” ซื้อหุ้น NVD 51.56% จาก S ที่ 2.52 บ./หุ้น พร้อมเทนเดอร์ฯ

บมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) แจ้งว่าบริษัทได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งสองกลุ่ม คือบมจ.สิงห์ เอสเตท (S) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 51.56% และกลุ่มสมวัฒนา ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น NVD ในสัดส่วน 20.74% เข้าลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดใน NVD ตามที่ผู้ถือหุ้นอีกฝ่ายถืออยู่ โดยวิธีการประมูลเสนอราคาลับ ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (23 พ.ย.)

ทั้งนี้ กลุ่มสมวัฒนาจะเข้าซื้อหุ้น 51.56% จาก S ในราคาหุ้นละ 2.52 บาท คาดว่าจะดำเนินการซื้อขายหุ้นในเดือน ธ.ค.63 ภายใต้การยินยอมจากบรรดาเจ้านี้ของบริษัทก่อนการเข้าทำธุรกรรมซื้อขายหุ้น ภายหลังการซื้อขายหุ้นบนกระดานรายใหญ่ครั้งนี้แล้วเสร็จจะทำให้กลุ่มสมวัฒนา ถือหุ้นใน NVD เพิ่มเป็น 72.30% และ S จะไม่มีหุ้นเหลืออยู่ในบริษัท ขณะที่กลุ่มสมวัฒนามีหน้าที่ต้องจัดทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทต่อไป

อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างฝ่ายบริหารและการดำเนินงานของบริษัท อันเนื่องมาจากการเข้าทำธุรกรรมซื้อขายหุ้นในครั้งนี้แต่อย่างใด

ด้าน S ระบุว่าจากสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจทั่วโลกส่งผลให้หลายอุตสาหกรรมหดตัว ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แนวราบยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับบริษัท ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงอนุมัติให้บริษัทลงนาม MOU ระหว่างบริษัทและกลุ่มผู้ถือหุ้นใน NVD เพื่อศึกษารายละเอียดและความเป็นไปได้ที่เกี่ยวข้องกับหุ้นที่ทั้งสองฝ่ายถืออยู่ใน NVD

ขณะนี้คู่สัญญาได้ดำเนินการตามเงื่อนไข MOU และได้ข้อสรุปในวันนี้ว่าบริษัทจะขายหุ้นสามัญใน NVD จำนวน 51.56% ในราคาหุ้นละ 2.52 บาท คิดเป็นเงินรวม 1.79 พันล้านบาท โดยคาดว่าบริษัทและกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะซื้อขายหุ้น NVD แล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค.63 ซึ่งจะทำให้ NVD สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของ S

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top