SISB คาดรายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 10-15% ตามจำนวนนักเรียนเพิ่มกว่า 200 คน

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% ตามภาพรวมจำนวนนักเรียนที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 200 คน จากปัจจุบันมีจำนวนทั้งหมด 2,596 คน หรือคิดเป็น 65.5% ของความสามารถในการรองรับจำนวนนักเรียน 3,965 คน โดยหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายและกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มดำเนินการได้หนุนให้ผู้ปกครองเริ่มเข้ามาติดต่อเพื่อให้ลูกเข้าเรียนในโรงเรียนของ SISB เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่แผนขยายกิจการในปีหน้าจะมีการเปิด”โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี” โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดรับนักเรียนได้ในช่วงเดือน ก.ย. 64 ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการรองรับนักเรียนเต็มที่เพิ่มขึ้นอีก 600 คน เป็น 4,565 คน และ บริษัทอยู่ระหว่างการออกแบบและเตรียมการก่อสร้างโรงเรียนเพิ่มในที่ดิน 15 ไร่ที่ตั้งอยู่บนถนนหอการค้าไทย จ.นนทบุรี คาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้ในปี 64 ก่อนที่จะเปิดรับนักเรียนได้ในปี 65

“การก่อสร้างโรงเรียนของบริษัทที่เพิ่มขึ้นช่วยครอบคลุมพื้นที่ที่มีศักยภาพในการเติบโตของชุมชนเมือง และช่วยตอบโจทย์การเดินทางของผู้ปกครองและนักเรียนที่จะเดินทางเข้าเรียนในโรงเรียน ขณะที่ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/63 มองว่าจะฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ตามการกลับเข้าเรียนที่ปกติ”นายยิว ฮอค โคว กล่าว

นายยิว ฮอค โค เปิดเผยอีกว่า บริษัทยังคงมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการโรงเรียนนานาชาติในต่างประเทศ หลังจากยกเลิกการเจรจาซื้อกิจการโรงเรียนนานาชาติในเวียดนาม และ สปป.ลาว เพราะเห็นว่าราคาสูงเกินไป โดยขณะนี้บริษัทยังได้รับการติดต่อจากโรงเรียนในประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะพิจารณากิจการที่มีความเหมาะสมทั้งด้านราคาและคุณภาพ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top