CHOW ผุดบ.ลูกบุกตลาด Solar Rooftop เต็มตัว ตั้งเป้ารายได้ 800 ลบ. ภายใน 5 ปี

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การขยายธุรกิจโรงฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศต้องชะลอตัวลง

บริษัทฯ จึงได้ปรับแผนการขยายธุรกิจ โดยหันมาให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) หลังจากภาครัฐให้การสนับสนุนแผนผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์อย่างต่อเนื่อง ตามแผนพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่ม 6,000 MW ตั้งแต่ปี 2558 ถึง 2579

“บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสการเติบโตสูงในตลาด Solar Rooftop จึงได้จับมือกับบริษัท ฮาโก้ อิเลคทริค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานและมีชื่อเสียงมานานกว่า 40 ปี จัดตั้งบริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด (Chow and Haco Solar Co., Ltd) ร่วมทุนในสัดส่วน 50:50 ขยายธุรกิจ รับเหมาติดตั้งระบบโซลาร์บนหลังคาร่วมกัน”

นายอนาวิล กล่าวต่อว่า บริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด เป็นบริษัทรับเหมาติดตั้งระบบโซลาร์บนหลังคา ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเป็นอย่างดี จากประสบการณ์ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มาแล้วทั้งในและต่างประเทศ มีความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบโซลาร์ ซึ่งมีคุณภาพได้มาตรฐานตามที่หน่วยงานราชการกำหนด ในขณะเดียวกันมีทีมงานการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯ มีเป้าหมายจะมีรายได้ 800 ล้านบาท ภายในเวลา 5 ปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top