SFT ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 10% รับเศรษฐกิจ-การส่งออกฟื้นตัว

นายซุง ชง ทอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ SFT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่เศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวได้ และจะส่งผลดีต่อธุรกิจการส่งออก ซึ่งบริษัทได้เน้นการเพิ่มสินค้าใหม่ๆให้กับบริษัท และเน้นการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมที่จะจัดงานสัมมนาเพื่อที่จะให้ความรู้แก่ลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตอยู่ทั้งหมดกว่า 70% และคาดว่าในปี 64 กำลังการผลิตจะเต็ม บริษัทจึงอยู่ระหว่างการสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาส 2/64 เพื่อที่จะรองรับช่วงไฮซีซั่นของตลาดเครื่องดื่มที่ทิศทางคำสั่งซื้อจะเข้ามาเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

สำหรับแผนการขยายตลาดต่างประเทศปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการรอให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายและเดินทางไปยังต่างประเทศได้ โดยจะเน้นในตลาดของประเทศญี่ปุ่นที่ใช้สินค้าในระดับ Premium ซึ่งบริษัทถือเป็นฐานการผลิตที่มีเทคโนโลยีในการผลิตที่ค่อนข้างสูงและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศญี่ปุ่น ยังไม่มีเทคโนโลยีการผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปแบบดิจิทัล ที่ทันสมัยเท่ากับของบริษัท

“บริษัทเราถือว่ามีเทคโนโลยีที่สูงและถือว่าทันสมัยยังไม่มีใครแข่งขันกับเราได้ในภูมิภาค ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีโควิด-19 เราได้เดินทางไปยังประเทศญีปุ่น ซึ่งเป็นตลาด Premium ได้รับความสนใจ และหลังจากที่โควิด-19 คลี่คลายเราก็จะกลับไปอีกครั้ง”นายซุง ชง ทอย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top