SEG ส่ง อาคเนย์ รุกตลาดประกันรายย่อย ขยายฐานผ่านร้านค้าปลีกเครือข่าย TCC

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ (SEG) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวโครงการ “ประกันอาคเนย์ออนไลน์ อุ่นใจ ซื้อง่าย ใกล้บ้าน” รุกตลาดประกันภัยและประกันชีวิตรายย่อยระดับภูมิภาค เจาะกลุ่มผู้บริโภคผ่านเครือข่ายทีซีซี (TCC) ในภาคเหนือ โดยมั่นใจว่าจะมีร้านค้าปลีกเข้าร่วมกว่า 10,000 สาขาในปีนี้

ทั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างบริษัทในเครือทีซีซี เพื่อมุ่งขยายฐานธุรกิจไปสู่ระดับภูมิภาคด้วยการเปิดช่องทางนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงความคุ้มครองได้ง่าย สอดคล้องกับเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับคู่ค้าของกลุ่มได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

“เครือข่ายธุรกิจทีซีซี คือ จุดแข็งของกลุ่มธุรกิจเรา เพราะนอกจากจะเป็นที่รู้จักในภาคธุรกิจทั้งรายใหญ่ รายย่อย ร้านค้าปลีกต่าง ๆ ที่ครอบคลุม สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้หลากหลายระดับแล้ว เรายังเป็นที่คุ้นเคยกับผู้บริโภครายย่อยด้วย นับเป็นช่องทางใหม่ที่ช่วยให้อาคเนย์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจประกันและการเงิน ซึ่งมีโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ในพื้นที่ระดับภูมิภาคที่มีศักยภาพ และผมมั่นใจว่าการปรับตัวในครั้งนี้คือการบุกตลาดด้วยแนวทางใหม่ที่ท้าทาย”

นายโชติพัฒน์ กล่าว

นางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาคเนย์ประกันชีวิต กล่าวว่า โครงการนี้ต้องการขยายความคุ้มครองให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายทีซีซีที่มีอยู่อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ส่งเสริมการทำประกันภัยรายย่อย (Micro insurance) เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญและเข้าใจประโยชน์ของการทำประกันภัยมากขึ้น พร้อมทั้งไว้วางใจอาคเนย์ให้เป็นผู้ดูแลชีวิตและทรัพย์สิน

อาคเนย์ จะเดินหน้าชักชวนร้านค้าปลีกทั่วไทยที่มีความพร้อมในการเป็นจุดสแกน QR Code ง่าย ๆ ใกล้บ้านคุณ เพื่อช่วยให้เข้าถึงข้อมูลและบริการต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ประกันภัย พร้อมติดต่ออาคเนย์ได้รวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมง เบื้องต้นบริษัทตั้งเป้ารุกตลาดภาคเหนือในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่แรก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพทั้งด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และร้านค้าปลีกที่มีตัวแทนไทยเบฟ กระจายอยู่ทั่วภูมิภาค โดยภายในปี 63 ภาคเหนือจะมีร้านค้าปลีกในเครือข่ายเข้าร่วมมากกว่า 10,000 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 7,000 แห่ง และเพิ่มเป็น 100,000 แห่ง ในปี 64

สำหรับช่องทางการสื่อสารของโครงการ ผู้บริโภคสามารถสังเกตสัญลักษณ์อาคเนย์ ผ่านเต้นท์การ์ด ธงราว ป้ายคัทเอ้าท์ และสติกเกอร์ที่ติดอยู่ในร้านค้าปลีกทั่วทุกจังหวัดในภาคเหนือ จากนั้น สามารถสแกนรับข้อมูลผ่าน QR Code เพื่อสอบถามข้อมูลประกันภัย อาทิ ประกันภัยรถยนต์ หรือ พรบ. พร้อมชำระเงินออนไลน์ผ่านระบบดิจิทัล โดยเฉพาะการซื้อ พรบ.รถยนต์ ผ่านโครงการดังกล่าว เมื่อชำระเงินเรียบร้อย สามารถรับ พรบ. ได้ทันทีผ่านทางอีเมล์

“ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาทำให้อาคเนย์นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้เข้าถึงลูกค้ารายย่อยในภูมิภาคได้ในเวลาอันรวดเร็วและครบวงจร สอดคล้องกับทิศทางพฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มรู้จักและใช้งานระบบ QR Code ได้ดี เราเชื่อว่านี่คือการนำ “เทคโนโลยีที่ใช่” มาผสานกับ “กลยุทธ์และพันธมิตรที่แข็งแกร่ง” ซึ่งจะทำให้อาคเนย์สามารถเติบโต ขับเคลื่อนธุรกิจ และกลายเป็นแบรนด์ที่พัฒนาตัวเองไม่หยุดยั้ง เสริมภาพความเป็นบริษัทประกันและการเงินชั้นนำ ที่ห่วงใย ใส่ใจ และออกแบบทุกความสุขเพื่อคุณ”

นางภฤตยา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top