สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิดรายแรกในรอบเกือบ 2 สัปดาห์

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ยืนยันในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นการติดเชื้อในชุมชน

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศใช้มาตรการควบคุมการเดินทางที่เข้มงวดอีกครั้งสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากมาเลเซียและญี่ปุ่น เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างมากใน 2 ประเทศดังกล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ระบุว่า ตั้งแต่เวลา 23.59 น.ของวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย.ตามเวลาสิงคโปร์ ผู้เดินทางทั้งหมดซึ่งเคยเดินทางไปยังมาเลเซียหรือญี่ปุ่นในช่วง 14 วันก่อนหน้านั้น จะต้องปฏิบัติตามกฎการกักตัว (stay-home notice – SHN) เป็นเวลา 14 วันในสถานที่ที่รัฐกำหนด หลังจากที่เดินทางเข้าสู่สิงคโปร์

นอกจากนี้ นับตั้งแต่เวลา 23.59 น.ของวันศุกร์ที่ 27 พ.ย.นี้ ผู้เดินทางเข้าประเทศทั้งหมด ยกเว้นชาวสิงคโปร์และผู้อาศัยถาวร ซึ่งเดินทางไปยังมาเลเซียในช่วง 14 วันที่ผ่านมา จำเป็นจะต้องได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ PCR ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางเข้าสู่สิงคโปร์ด้วย โดยผู้เดินทางจำเป็นจะต้องแสดงผลการทดสอบเชื้อโควิด-19 ที่เป็นลบ ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการอนุมัติให้สามารถเดินทางเข้าสู่สิงคโปร์

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้รัฐบาลสิงคโปร์ตัดสินใจเลื่อนโครงการเดินทางทางอากาศระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัว (Air Travel Bubble) ระหว่างสิงคโปร์และฮ่องกง ออกไป 2 สัปดาห์ จากเดิมมีกำหนดจะเริ่มโครงการในวันที่ 22 พ.ย. หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อในฮ่องกงเพิ่มขึ้น

ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงนั้น Travel Bubble ระหว่างสิงคโปร์และฮ่องกงจะถูกสั่งระงับเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หากจำนวนเฉลี่ยในรอบ 7 วันของผู้ติดโควิด-19 รายวันที่ไม่มีความเชื่อมโยงกันนั้น มีจำนวนมากกว่า 5 รายในสิงคโปร์หรือในฮ่องกง โดยจะมีการแจ้งล่วงหน้า 2 วันก่อนระงับโครงการดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top