“โตโยต้า” ผลิตรถยนต์ทั่วโลกเพิ่ม 9% ในต.ค. รับดีมานด์จากจีน-สหรัฐ

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยในวันนี้ว่า การผลิตรถยนต์โตโยต้าทั่วโลกในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ระดับ 845,107 คัน ซึ่งเป็นยอดการผลิตสูงสุดสำหรับเดือนต.ค. โดยได้แรงหนุนจากความต้องการรถยนต์ที่แข็งแกร่งในญี่ปุ่นและจีน

การผลิตรถยนต์ของโตโยต้าฟื้นตัวขึ้นหลังจากถูกกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยการผลิตรถยนต์ทั่วโลกปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ในเดือนต.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 11.7% ในเดือนก.ย.

ส่วนการผลิตรถยนต์โตโยต้าภายในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 12% แตะที่ 309,582 คัน โดยได้ปัจจัยสนับสนุนจากรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์รุ่น Harrier ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ขณะที่การผลิตรถยนต์โตโยต้าในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 7.4% แตะที่ 535,525 คัน

สำหรับยอดขายทั่วโลกของโตโยต้าในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 8.3% แตะที่ 847,713 คัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดสำหรับเดือนต.ค.เช่นกัน โดยได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของยอดขายรถยนต์รุ่น Lexus ในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก และจากความต้องการรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ

“การผลิตรถยนต์ของโตโยต้ามีอัตราการฟื้นตัวรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้” เจ้าหน้าที่ของโตโยต้ากล่าว พร้อมระบุว่า โตโยต้าจะจับตาอย่างใกล้ชิดกับสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลกของโรคโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top