นายกฯอังกฤษเตือนอาจต้องสั่งล็อกดาวน์รอบ 3 ในปีใหม่ หากผ่อนคลายกฎตอนนี้

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวเตือนว่า รัฐบาลอาจกำหนดมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดรอบที่ 3 ในปีใหม่ หากอังกฤษผ่อนคลายข้อจำกัดต่างๆ ในตอนนี้

นายจอห์นสันกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า “หากเราผ่อนคลายข้อจำกัดต่างๆ ในตอนนี้ เราก็เสี่ยงที่จะสูญเสียการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้ง ซึ่งเท่ากับทิ้งความพยายามทั้งหมดที่เราทำมา และจะบีบบังคับให้เราต้องกลับเข้าสู่มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศอีกครั้งในปีใหม่ และต้องเผชิญกับความเสียหายทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้น”

นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษประกาศวานนี้ว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ของอังกฤษจะถูกกำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดในระบบใหม่ที่แบ่งเป็น 3 ระดับเมื่อมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศระยะ 1 เดือนที่ดำเนินอยู่ในปัจจุบันสิ้นสุดลงในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การกำหนดมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศในปัจจุบันถือเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ในอังกฤษ โดยมีการประกาศใช้เพื่อควบคุมยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ระบุว่า อังกฤษมียอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แตะ 1,578,429 ราย ขณะที่ยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 57,128 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top