ทรัมป์ผิดหวังอีก ศาลอุทธรณ์ปัดคำร้องล้มผลเลือกตั้งไบเดนชนะในเพนซิลเวเนีย

ภาพ: รอยเตอร์

ศาลอุทธรณ์ของรัฐบาลกลางสหรัฐในรัฐเพนซิลเวเนียได้ตัดสินยืนตามศาลชั้นต้นเมื่อวันศุกร์ที่จะไม่รับคำร้องของทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่พยายามจะล้มล้างผลการเลือกตั้งในรัฐเพนซิลเวเนียที่นายโจ ไบเดน เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

คณะผู้พิพากษา 3 คนของศาลอุทธรณ์เขต 3 ในรัฐเพนซิลเวเนียได้ตัดสินว่า ข้อกล่าวหาของทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ที่ว่า มีการโกงเลือกตั้งเป็นวงกว้างในรัฐเพนซิลเวเนียนั้น ไม่มีหลักฐานสนับสนุนแต่อย่างใด

“การเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมเป็นหัวใจสำคัญของประชาธิปไตยของเรา ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรมนั้นต้องเป็นข้อกล่าวหาที่เฉพาะเจาะจง และต้องได้รับการพิสูจน์ แต่เราไม่ได้รับทั้งสองส่วนนั้น” ผู้พิพากษาสเตฟาโนส บิบาส ซึ่งได้รับการแต่งตั้งโดยปธน.ทรัมป์ระบุไว้ในบันทึกความเห็นของศาลจำนวน 21 หน้า

ทั้งนี้ ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ 3 รายที่ได้รับการแต่งตั้งจากพรรครีพับลิกันได้ตัดสินว่า การตัดสินของศาลแขวงสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีความเหมาะสมแล้วที่ได้ปฏิเสธคำร้องของคณะหาเสียงของปธน.ทรัมป์ที่ต้องการจะสกัดกั้นการรับรองผลการเลือกตั้งสำหรับชัยชนะของนายไบเดนในรัฐเพนซิลเวเนีย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top