ADVANC จับมือ ROJNA รุก 5G วางโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลยกระดับภาคการผลิต

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าองค์กร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส ร่วมกับบมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) วางระบบโครงข่าย Fiber Optic ให้ผู้ประกอบการภายในสวนอุตสาหกรรมบนพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ประกอบด้วย สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ปลวกแดง จ.ระยอง, สวนอุตสาหกรรมโรจนะ บ่อวิน จ.ชลบุรี และนิคมอุตสาหกรรมโรจนะแหลมฉบัง จ.ชลบุรี สามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ต บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่คุณภาพ

ด้วยขีดความสามารถจากเทคโนโลยี 5G และบริการ Smart Solution ต่าง ๆ ที่จะเข้ามายกระดับการบริหารจัดการและเพิ่มขีดความสามารถภาคการผลิต ยกระดับภาคอุตสาหกรรมไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมสู่การเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย สร้างโอกาสด้านการลงทุนในระยะยาวต่อไป

“ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เอไอเอส ร่วมกับองค์กรภาคส่วนต่าง ๆ สนับสนุนเทคโนโลยีดิจิทัลที่พร้อมเป็นอาวุธสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมไทยเดินหน้าอย่างมั่นคง เราเชื่อว่า เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม จะไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องเทรนด์ แต่จะเข้ามาเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ในการสร้างความแตกต่างและขยายขีดความสามารถของภาคธุรกิจ เพื่อช่วงชิงโอกาสทางการแข่งขัน และสร้างแรงจูงใจให้กับเหล่านักลงทุนจากทั่วโลก โดยเฉพาะ Digital Infrastructure จะมีประโยชน์อย่างมหาศาลในการพลิกโฉมการบริหารจัดการ, ภาคการผลิตและงานบริการต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น”

นายธนพงษ์ กล่าว

นายธนพงษ์ กล่าวอีกว่า ช่วงกลางปีที่ผ่านมา เอไอเอส ได้ขยายเครือข่าย 5G ครอบคลุมเต็มพื้นที่ 100% นิคมอุตสาหกรรมใน EEC ซึ่งพร้อมสนับสนุนโปรเจคท์ที่ได้ร่วมกับสวนอุตสาหกรรมโรจนะ สำหรับการจัดการโครงข่าย Fiber Optic และดิจิทัลโซลูชั่น ภายในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 3 แห่ง ตลอดจนเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการประยุกต์ใช้และพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อการใช้งานที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี IoT, Cloud / Edge Computing รวมถึง เทคโนโลยี 5G ในอนาคตอีกด้วย

นางสาวพิมณัฐฐา คงเกรียงไกร ผู้ช่วยผู้บริหาร ของ ROJNA กล่าวว่า การร่วมมือระหว่างโรจนะ และ เอไอเอส ในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีของการพัฒนาโครงการอุตสาหกรรม ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่มุ่งเน้นการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมโดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาประยุกต์ใช้ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า โรจนะมีการพัฒนาโครงการในหลายพื้นที่ อันได้แก่ เขตประกอบการอุตสาหกรรมอยุธยา โครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะปราจีนบุรี และครอบคลุมไปถึง พื้นที่ EEC ได้แก่ เขตประกอบการอุตสาหกรรมโรจนะระยอง (บ้านค่าย) โครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะปลวกแดง, สวนอุตสาหกรรมโรจนะชลบุรี (บ่อวิน) และนิคมอุตสาหกรรมโรจนะแหลมฉบัง นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาโครงการที่จะขยายไปในพื้นที่อื่นๆ อีก อย่างต่อเนื่อง

โรจนะให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของนักลงทุนเป็นอันดับแรก และพร้อมพัฒนาเพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการที่ดีมากยิ่งขึ้น จึงมีนโยบายยกระดับการบริหารงานเพื่อพัฒนาพื้นที่ภายในสวนอุตสาหกรรม และนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯ ให้เป็นโครงการอุตสาหกรรมอัจฉริยะ ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ด้วยระบบเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนได้อย่างเต็มที่

“ด้วยเหตุนี้โรจนะ จึงมีความสนใจในแผนกลยุทธ์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลติดอาวุธภาคอุตสาหกรรม ของเอไอเอสเป็นอย่างยิ่ง เราจึงเลือกร่วมดำเนินการกับ เอไอเอส ในการเข้ามาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยการวางโครงข่าย Fiber optic ภายในพื้นที่อุตสาหกรรมทั้ง 3 แห่ง และทางโรจนะได้เตรียมความพร้อมในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล อย่างเต็มรูปแบบ”

นางสาวพิมณัฐฐา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top