ผู้โดยสารเรือไดมอนด์พรินเซส 2 ราย เสียชีวิตจากโควิด-19

ญี่ปุ่นเผยผู้โดยสารบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส จำนวน 2 รายเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยเรือลำดังกล่าวได้จอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามา และได้ปล่อยให้ผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเองแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ผู้โดยสารบนเรือสำราญทั้ง 2 รายเป็นผู้หญิง 1 ราย ผู้ชาย 1 ราย และอายุมากกว่า 80 ปี จากที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทั้ง 2 รายนี้ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นเป็น 3 ราย

ฮ่องกงรับพลเมืองกลับบ้านแล้ว 106 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เครื่องบินเช่าเหมาลำเที่ยวบินแรกที่รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง (HKSAR) ได้เตรียมการไว้ ได้เดินทางถึงฮ่องกงแล้วในช่วงเช้าวันนี้ โดยเป็นเที่ยวบินที่นำชาวฮ่องกง 106 รายที่เคยถูกกักตัวเฝ้าระวังไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อยู่บนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส ออกจากญี่ปุ่น

เที่ยวบินดังกล่าวลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงเมื่อเวลาประมาณ 8.30 น. ตามเวลาฮ่องกง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำผู้โดยสารกลุ่มนี้ขึ้นรถบัสพิเศษไปยังศูนย์กักกันแห่งหนึ่งในย่านนิวเทร์ริทอรีส์ทันที เพื่อกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน

สำหรับเที่ยวบินที่สองคาดว่าจะเดินทางถึงฮ่องกงบ่ายวันนี้ ซึ่งบนเครื่องจะเป็นชาวฮ่องกงอีกกลุ่มหนึ่ง

ทั้งนี้ เรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือประมาณ 3,700 คนจากกว่า 50 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ถูกกักบริเวณอยู่ที่ท่าเรือในเขตคานากาวะตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากตรวจพบผู้โดยสารชาวฮ่องกงรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 และต่อมามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ จนแตะหลักหลายร้อยคน ซึ่งนับเป็นการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 นอกประเทศจีนจำนวนมากที่สุด โดยผู้โดยสารที่ถูกตรวจพบการติดเชื้อทั้งหมดได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top