ทีเส็บผุดไอเดียตั้งพันธมิตรการประชุม ดึงยักษ์ใหญ่เอเชียเข้าร่วม

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) (TICA) เสนอแนวคิดในการสร้างพันธมิตรการประชุมแห่งเอเชีย (Asia Convention Alliance) เพื่อฟื้นฟูการจัดการประชุมระดับนานาชาติในภูมิภาค โดยมีกลุ่มผู้ก่อตั้งอย่างไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน ภายใต้ธีม “Asia Convention for Asia”

จุดมุ่งหมายของความร่วมมือในครั้งนี้คือการฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์ในภูมิภาค พร้อมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสมาชิก และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ซึ่งกันและกัน โดยทีเส็บและ TICA เตรียมที่จะเปิดโครงการต่าง ๆ อาทิ ความร่วมมือระหว่างสำนักงานการประชุมในเอเชีย และการสร้างพันธมิตรกลุ่ม PCO ในเอเชีย ซึ่งเป็นผู้จัดงานมืออาชีพในต่างประเทศที่เป็นสมาชิกของสมาคมการประชุมระหว่างประเทศ

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโสแห่งทีเส็บ เปิดเผยว่า “แนวคิดในการสร้างพันธมิตรการประชุมแห่งเอเชียเกิดขึ้นจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ตลาดเอเชียจะฟื้นตัวรวดเร็วกว่าตลาดกลุ่มเป้าหมายระยะไกล โดยทีเส็บคาดการณ์ว่าในปีหน้า ผู้เข้าร่วมประชุมจะมีความมั่นใจมากพอที่จะเดินทางออกนอกประเทศอีกครั้ง โดยจะเริ่มจากการเดินทางภายในภูมิภาคก่อน”

ทั้งนี้ ประเทศที่มีความปลอดภัยและเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ได้ดี จะเป็นประเทศที่สามารถเดินหน้าธุรกิจได้ก่อนใคร ด้วยเหตุนี้ การก่อตั้งพันธมิตรการประชุมแห่งเอเชียที่เพียบพร้อมทั้งองค์ความรู้และความสามารถจึงมีความเหมาะสม เนื่องจากโลกในยุคหลังโควิด-19 สังคมจะต้องเร่งหาองค์ความรู้ใหม่ ๆ ประสบการณ์ใหม่ ๆ และช่องทางในการทำให้ธุรกิจขยายตัวยิ่งขึ้นกว่าเดิม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top