หุ้น “เสียวหมี่” ถูกระงับเทรดที่ฮ่องกงวันนี้ หลังสื่อปูดเตรียมเสนอขายหุ้น

ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงระงับการซื้อขายหุ้นของบริษัทเสียวหมี่ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 2 ของจีนในวันนี้ โดยไม่ได้ให้เหตุผลของการระงับซื้อขายหุ้นดังกล่าว

ด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทเสียวหมี่ได้เตรียมเสนอขายหุ้น (equity placement) จำนวนสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1 พันล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 23.70 ดอลลาร์ฮ่องกงซึ่งเป็นระดับล่างสุดของกรอบราคาที่บริษัทประเมินไว้ เพื่อที่จะระดมเงินทุน 3.1 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ เม็ดเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นจะถูกนำไปใช้ในการขยายธุรกิจ การลงทุนในด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาด และการลงทุนด้านระบบนิเวศเชิงกลยุทธ์ โดยเครดิต สวิส, โกลด์แมน แซคส์, เจพีมอร์แกน และมอร์แกน สแตนลีย์ จะเป็นผู้ดำเนินการในการเสนอขายหุ้นของเสียวหมี่

เจ้าหน้าที่ของเสียวหมี่ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับการที่หุ้นของบริษัทถูกระงับการซื้อขายในฮ่องกง แต่เมื่อพิจารณาจากข้อกำหนดของตลาดหุ้นฮ่องกงแล้ว ทางตลาดจะระงับการซื้อขายหุ้นของบริษัทจดทะเบียนก็ต่อเมื่อข้อมูลวงในของบริษัทได้ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะก่อนที่ทางบริษัทจะทำการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ

ราคาหุ้นเสียวหมี่ทะยานขึ้นแข็งแกร่งถึง 143% ในปีนี้ โดยเสียวหมี่สามารถชิงส่วนแบ่งตลาดจากหัวเว่ยได้สำเร็จ หลังจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐได้ฉุดส่วนแบ่งตลาดต่างประเทศของหัวเว่ยตั้งแต่ตลาดยุโรปไปจนถึงอินเดีย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top