รัฐเท็กซัสเตรียมรับมอบวัคซีนโควิด พร้อมฉีดให้ปชช.กลางเดือนธ.ค.นี้

นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสเปิดเผยว่า รัฐเท็กซัสจะได้รับวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ปริมาณกว่า 1.4 ล้านโดสจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC)

นายแอบบอตต์กล่าวว่า วัคซีนจะเริ่มส่งมาถึงเท็กซัสในสัปดาห์ของวันที่ 14 ธ.ค.นี้ และจะทำการแจกจ่ายให้กับผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

นายแอบบอตต์ระบุด้วยว่า ผู้ที่จะได้รับวัคซีนในช่วงแรกนั้นจะยึดตามหลักเกณฑ์การแจกจ่ายวัคซีน (Vaccine Distribution Principles) ของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดสรรวัคซีนของรัฐ หรือ Expert Vaccine Allocation Panel โดยอาจมีการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมในปลายเดือนนี้ และในเดือนม.ค.ปีหน้า

นอกจากนี้ นายแอบบอตต์กล่าวว่า “รัฐเท็กซัสเตรียมพร้อมสำหรับการรับมอบวัคซีนต้านโรคโควิด-19 และจะแจกจ่ายวัคซีนเหล่านี้อย่างรวดเร็วให้แก่ประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนโดยสมัครใจ”

เมื่อเดือนที่ผ่านมา นายแอบบอตต์และสำนักงานสาธารณสุขรัฐเท็กซัสประกาศหลักการแนะนำสำหรับกระบวนการจัดสรรวัคซีนต้านโรคโควิด-19 โดยบ่งชี้ว่า เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ที่จะต้องดูแลผู้ป่วยโรคโควิดโดยตรง และประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ นั้น จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับวัคซีน

ทั้งนี้ รัฐเท็กซัสมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขอย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่า รัฐเท็กซัสมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เฉลี่ย 8,372 รายต่อวันในเดือนพ.ย. และเฉลี่ยมากกว่า 4,340 รายต่อวันในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top