มูดี้ส์ชี้แนวโน้มบริษัทนอกภาคการเงินอินเดียมีเสถียรภาพ คาด GDP โต 10.8%

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิสระบุว่า แนวโน้มความน่าเชื่อถือของบริษัทนอกภาคการเงินของอินเดียในปี 2564 จะมีเสถียรภาพ เนื่องจากภาวะทางธุรกิจฟื้นตัวขึ้น และการขยายตัวทางเศรษฐกิจก็มีแนวโน้มดีดตัวขึ้นด้วย

มูดี้ส์คาดการณ์ว่า รายได้ของบริษัทเอกชนในอินเดียจะปรับตัวขึ้นเนื่องจากอุปสงค์เริ่มฟื้นตัว หลังจากรายได้ทรุดตัวลงอย่างหนักในช่วง 2 ไตรมาสที่ผ่านมา ขณะเดียวกันคาดว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของรูปแบบการอุปโภคบริโภคนั้น จะเป็นปัจจัยสนับสนุนอุปสงค์ให้เติบโตขึ้นในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า

นางสเวตา พาโตเดีย นักวิเคราะห์ของมูดี้ส์กล่าวว่า การฟื้นตัวเป็นวงกว้างของอุปสงค์และภาวะเศรษฐกิจในปี 2563 นั้น จะช่วยหนุนตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอินเดียให้ขยายตัวได้ถึง 10.8% ในปีงบประมาณระหว่างวันที่ 1 เม.ย. 2564 – 31 มี.ค. 2565

“ภาวะทางธุรกิจที่ฟื้นตัวขึ้นเช่นนี้ จะช่วยให้รายได้ของบริษัทเอกชนปรับตัวสูงขึ้นด้วย โดยเราคาดว่า รายได้ของบริษัทเหล่านี้จะพลิกกลับมาอยู่ในระดับเดียวกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2565 นอกจากนี้ รายได้ที่สูงขึ้น ประกอบกับการใช้จ่ายด้านทุนที่ลดลง จะช่วยลดภาระหนี้สินของภาคเอกชนในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า”

นางพาโตเดียกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top