ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ตามทิศทางดาวโจนส์

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ ขานรับความหวังที่ว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาผลกระทบของโรคโควิด-19 รวมทั้งข่าวรัฐบาลอังกฤษอนุมัติให้ใช้วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค

  • ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 26,806.37 จุด เพิ่มขึ้น 5.39 จุด, +0.02%
  • ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,682.16 จุด เพิ่มขึ้น 149.58 จุด, +0.56%
  • ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,611.06 จุด เพิ่มขึ้น 12.34 จุด, +0.77%

ทั้งนี้ นายสเตนี โฮเยอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐได้แสดงความหวังว่า สภาคองเกรสน่าจะบรรลุข้อตกลงเพื่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ขณะที่นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภา ต่างก็ออกมาเรียกร้องให้นายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา เร่งผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 9.08 แสนล้านดอลลาร์ ตามข้อเสนอของพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน เพื่อส่งความช่วยเหลือให้กับชาวอเมริกันได้ก่อนสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงหนุนจากข่าวรัฐบาลอังกฤษอนุมัติให้ใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ของสหรัฐ และบริษัทไบโอเอ็นเทคของเยอรมนีแล้ว โดยจะเริ่มแจกจ่ายวัคซีนดังกล่าวได้ในสัปดาห์หน้า ซึ่งอังกฤษเป็นประเทศแรกในโลกที่อนุมัติใช้วัคซีนของไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top