ทุนสำรอง FX เกาหลีใต้พุ่งทำนิวไฮเดือนพ.ย. หลังผลตอบแทนการลงทุนสูงขึ้น

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย.

ทั้งนี้ ณ สิ้นเดือนพ.ย. ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้อยู่ที่ระดับ 4.3638 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 9.87 พันล้านดอลลาร์จากเดือนต.ค.

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน และเป็นการปรับตัวขึ้นรวดเร็วที่สุดในรอบกว่า 10 ปีนับตั้งแต่เดือนก.ค.2553

การเพิ่มขึ้นของทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้เป็นผลมาจากผลตอบแทนการลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับสินทรัพย์ที่ไม่ได้อยู่ในรูปสกุลเงินดอลลาร์มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ประกอบด้วยหลักทรัพย์ 3.9464 แสนล้านดอลลาร์, เงินฝาก 2.932 หมื่นล้านดอลลาร์, ทองคำแท่ง 4.79 พันล้านดอลลาร์, สิทธิพิเศษถอนเงิน (SDR) 3.22 พันล้านดอลลาร์ และสินทรัพย์ที่ส่งสมทบในกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) มูลค่า 4.4 พันล้านดอลลาร์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ณ สิ้นเดือนต.ค. เกาหลีใต้มีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศมากที่สุดเป็นอันดับ 9 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับที่ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนก.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 ธ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top