ยอดช็อปออนไลน์ในเกาหลีใต้ขยายตัวต่อเนื่อง เหตุโควิดระบาดหนุนดีมานด์

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ขยายตัวในอัตราเลขสองหลักในเดือนต.ค. เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาซื้อของทางออนไลน์

รายงานระบุว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ในเดือนต.ค.มียอดรวมอยู่ที่ 14.24 ล้านล้านวอน (1.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) พุ่งขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แม้ยอดช็อปปิงออนไลน์ในเดือนต.ค.จะขยายตัวน้อยกว่าในเดือนก.ย.ซึ่งมีการขยายตัวแข็งแกร่งถึง 30.7% แต่ยอดช็อปปิ้งออนไลน์ของเกาหลีใต้ยังคงโตขึ้นในอัตราเลขสองหลัก เนื่องจากประชาชนหลีกเลี่ยงการออกไปจับจ่ายซื้อของตามร้านค้า ท่ามกลางโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่

รายงานระบุว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์สินค้าจำพวกอาหารและเครื่องดื่ม ทะยานขึ้น 71.6% ในเดือนต.ค. ส่วนยอดบริการส่งอาหารพุ่งขึ้น 43.8%

ขณะที่ยอดช็อปปิงออนไลน์สินค้าจำพวกอุปกรณ์การสื่อสารและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 39.6% และยอดช็อปปิงออนไลน์ของใช้ในชีวิตประจำวันพุ่งขึ้น 38.8%

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้ยังระบุด้วยว่า ยอดการช็อปปิงผ่านสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 22.9% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 9.54 ล้านล้านวอน (8.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top