JKN ดันรายได้แตะ 5 พันลบ.ใน 3 ปี-หวังสัดส่วนธุรกิจคอมเมิร์ชเพิ่มเป็น 50%

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) ตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปี (ปี 64-66) เพิ่มขึ้นแตะ 5 พันล้านบาท โดยคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยดันกลุ่มธุรกิจ Commerce จะทำสัดส่วนรายได้คิดเป็น 50% ของรายได้รวมทั้งหมด เพราะจะเป็นกลุ่มที่สร้างรายได้และกำไรขั้นต้นที่ดีที่สูงกว่ากลุ่มธุรกิจ Content และจะเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนและเร่งอัตราการเติบโตด้านผลการดำเนินงานได้อย่างแน่นอน

คาดว่าภายในไตรมาส 1/64 ภายหลังจากที่บริษัทฯเข้าทำรายการตามที่ได้รับการอนุมัติจากบอร์ดเสร็จสิ้นแล้ว การดำเนินงานของบริษัทฯ จะแบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มธุรกิจ Content ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมที่จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งนำเข้าและส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ และรายการข่าวการเงินเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศ และกลุ่มธุรกิจ Commerce ประกอบด้วย สินค้าเพื่อสุขภาพ-ความงาม สินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจร ที่ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่มและไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจโดยต่อยอดจากความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำตลาดจากกลุ่มธุรกิจ Content ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมคอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้กลยุทธ์ ‘ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ สนับสนุนให้กลุ่มธุรกิจCommerce แข็งแกร่งและผลักดัน ให้ผลการดำเนินงานธุรกิจนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเพียงอย่างเดียว ขณะที่กลุ่มธุรกิจ Content ของบริษัทฯ ยังคงเดินหน้ารุกขยายตลาดต่างประเทศในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก โดยในปี 64 ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์อยู่ที่50% เพื่อผลักดันให้บริษัทก้าวสู่การเป็นบริษัท Global Company ในอุตสาหกรรมค้าลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลกภายใน 3 ปีข้างหน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (8 ธ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top