‘บิล เกตส์’ คาดทั่วโลกมีวัคซีนต้านโควิดใช้ 6 ตัวภายในไตรมาสแรกปีหน้า

นายบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ และผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์คาดการณ์ในวันนี้ว่า ทั่วโลกจะมีวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ที่ได้รับการอนุมัติและแจกจ่ายให้ใช้ได้จริงรวมกัน 6 ตัวภายในไตรมาสแรกของปีหน้า เนื่องจากเกิดความก้าวหน้าในการคิดค้นวิธีต่อสู้กับโรคระบาดนี้

นอกจากนี้ นายบิล เกตส์ยังได้แสดงความยินดีกับบรรดาประเทศพัฒนาแล้วที่มีความคืบหน้าอย่างรวดเร็วในด้านวัคซีน โดยมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์ นั้นเป็นองค์กรที่สนับสนุนความก้าวหน้าในด้านสุขภาพในระดับสากลมาตลอด ซึ่งรวมถึงการคิดค้นวัคซีน

นายบิล เกตส์ เปิดเผยในการประชุม Singapore FinTech Festival ทางออนไลน์ในวันนี้ว่า นอกเหนือจากวัคซีนของไฟเซอร์ที่ได้รับการอนุมัติไปแล้ว วัคซีนของโมเดอร์นา แอสตราเซนเนก้า จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และโนวาแวกซ์ ก็น่าจะได้รับการอนุมัติเช่นกันในช่วงไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ดี นายบิล เกตส์ ไม่ได้ระบุว่าวัคซันตัวที่ 6 มาจากบริษัทใด

ปัจจุบัน มูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์ กำลังทำงานร่วมกับสถาบันซีรัมแห่งอินเดีย เพื่อเริ่มผลิตและแจกจ่ายวัคซีนของแอสตราเซนเนก้าทั่วอินเดีย โดยทางมูลนิธิยังเตรียมทำข้อตกลงเดียวกันกับสถาบันซีรัมเพื่อผลิตวัคซีนของโนวาแวกซ์ด้วย ส่วนวัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสันจะให้ผู้ผลิตอีกรายดูแลแทน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top