จีนเตรียมเปิดบริการขนส่งสาธารณะเต็มรูปแบบในพื้นที่เสี่ยงต่ำโควิด-19

กระทรวงคมนาคมจีนเผย มณฑลและเมืองต่าง ๆ ในจีนที่มีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ต่ำ จะเริ่มกลับมาให้บริการขนส่งสาธารณะอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากที่ระงับให้บริการชั่วคราวในช่วงที่ทางการได้ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค

นายหู เฉิงกวง เจ้าหน้าที่กระทรวงคมนาคมของจีนกล่าวในการแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่งว่า บริการขนส่งสาธารณะ รวมถึงการขนส่งผู้โดยสารทางถนน รถประจำทาง ระบบราง และแท็กซี่ จะกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้งในภูมิภาคที่มีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดต่ำ

นายหู กล่าวว่า ณ วันพฤหัสบดีที่ 20 ก.พ. มี 26 มณฑลที่ได้เริ่มให้บริการการขนส่งผู้โดยสารบนเส้นทางถนนระหว่างมณฑลแล้ว และมี 30 มณฑลได้เริ่มขนส่งผู้โดยสารตามเส้นทางถนนภายในมณฑลแล้ว

ขณะเดียวกัน การขนส่งสาธารณะภาคพื้นดินในเมืองต่าง ๆ 40 เมือง ยังไม่ได้กลับมาให้บริการตามปกติ ขณะที่เมืองระดับอำเภอ 78 แห่งและเมืองระดับตำบล 90 แห่งได้กลับมาให้บริการขนส่งสาธารณะภาคพื้นดินอีกครั้งแล้ว

นอกจากนี้ เมืองต่าง ๆ 33 เมือง จาก 41 เมืองที่เปิดให้บริการขนส่งระบบรางในเขตเมือง ได้เปิดให้บริการตามปกติ และอีก 8 เมืองที่เหลือกำลังดำเนินการ เพื่อให้สามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 63)

Tags: , , ,
Back to Top