แฟลช เอ็กซ์เพรส จับมือ ช้อปปี้ เสริมทัพรองรับการเติบโตตลาดอีคอมเมิร์ซ

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า บริษัทในฐานะผู้ให้บริการขนส่งพัสดุสัญชาติไทยและผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร ร่วมกับ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการในการร่วมส่งมอบบริการการขนส่งตอบรับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยในช่วงเวลาแห่งการจับจ่ายส่งท้ายปี กับแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale

การจับมือเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับช้อปปี้ถือเป็นการตอกย้ำว่าแฟลชพร้อมให้บริการรับส่งพัสดุเพื่อให้มั่นใจว่าพัสดุทุกชิ้นเดินทางไปถึงมือผู้รับอย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยนำจุดเด่นของทั้งสองบริษัทผนวกเข้าด้วยกัน เพื่อรองรับการขยายตัวของอีคอมเมิร์ซ ส่งเสริมศักยภาพของธุรกิจออนไลน์ และหนุนให้เกิด Ecosystem & Supply Chain ครบวงจร

นายคมสันต์ กล่าวว่า ด้วยสังคมในยุคปัจจุบันที่ผู้คนต่างก็ปรับตัวให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ ส่งผลให้การซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างและขยับขยายธุรกิจ ตลอดจนเกิด SMEs รายใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เมื่ออัตราการเติบโตของอีคอมเมิร์ซสูงขึ้น ส่งผลให้จำนวนพัสดุเพิ่มขึ้นตามมา ดังนั้นการวางแผนและการบริหารจัดการซัพพลายเชนจึงเป็นกระบวนการสำคัญเพื่อยังคงรักษามาตรฐานในการบริการให้ดีอยู่เสมอ

“เราได้มีการคาดการณ์ไว้ตั้งแต่เริ่มเข้ามาในธุรกิจว่าแนวโน้มของอีคอมเมิร์ซในไทยจะต้องเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เราจึงมองหาพันธมิตรที่จะมาร่วมกันสร้างระบบ Ecosystem & Supply chain ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยการเป็นพันธมิตรกับช้อปปี้ถือได้ว่าทั้ง 2 ธุรกิจได้นำศักยภาพเข้ามาหลอมรวมกัน ซึ่งจะเป็นความร่วมมือที่สามารถส่งเสริมให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้ขยาย และเติบโตไปได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งแฟลช เอ็กซ์เพรส เองก็จะเร่งพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะทำให้การเข้าถึงอีคอมเมิร์ซของคนไทยไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป แต่ในทางกลับกันจะสร้างสีสัน ความสนุกสนานในการใช้งาน และอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม”

นายคมสันต์ กล่าว

ด้าน อีริค บุย หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แคมเปญ 12.12 Birthday Sale ในปีนี้เป็นโอกาสพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีของช้อปปี้ เราจึงถือโอกาสนี้เชิญชวนแบรนด์ต่าง ๆ ผู้ขาย และผู้ซื้อ มาช่วยสนับสนุนกันและกันในปีที่มีความท้าทายเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม เราจะยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างยั่งยืน การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับแฟลช เอ็กซ์เพรส อย่างเป็นทางการนี้จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยให้ก้าวไปข้างหน้าและเติบโตพร้อมกันอย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (9 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top