พณ. มอบของขวัญปีใหม่ขยายเวลาให้บริการจดทะเบียนธุรกิจ-บริการข้อมูลนิติบุคคล

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่กำลังจะก้าวเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564 กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมมอบของขวัญปีใหม่แก่ภาคธุรกิจและประชาชน ภายใต้คอนเซป “เข้าใจ…ภาคธุรกิจทุกนาทีมีค่า ภาครัฐ…พร้อมให้บริการเต็มที่และดีที่สุด” ด้วยการขยายเวลาการให้บริการจดทะเบียนธุรกิจ และบริการข้อมูลธุรกิจนอกเวลาทำการ คือ วันจันทร์ที่ 21 – วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึงเวลา 18.30 น. และวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ และสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต 1 – 6 ในเขตกรุงเทพมหานคร

“ของขวัญปีใหม่ที่มอบให้แก่ภาคธุรกิจในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากแนวคิดที่เข้าใจถึงความสำคัญในเรื่องเวลาของภาคธุรกิจที่ทุกนาทีมีค่า หากภาครัฐมีการขยายเวลาการให้บริการ ภาคธุรกิจก็สามารถที่จะประกอบธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นประกอบธุรกิจ หรือผู้ที่ไม่สะดวกดำเนินธุรกรรมในช่วงเวลาทำการ การขยายเวลาการให้บริการจึงเป็นการเพิ่มความสะดวก ช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายแก่ภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งภาครัฐเองก็พร้อมที่จะให้บริการอย่างเต็มที่และดีที่สุด เพื่อให้ภาคธุรกิจได้รับความพึงพอใจสูงสุด และพร้อมก้าวสู่การเป็น Smart Business …Smart Entrepreneur อย่างสมบูรณ์แบบต่อไป”

นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า ตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา ภาคธุรกิจและประชาชนต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอย่างมาก ตนในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบนโยบายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการให้ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อสำรวจความต้องการความช่วยเหลือด้านต่างๆ ของภาคธุรกิจ โดยให้นำความเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับกลับมาจัดทำเป็นโครงการเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ภาคธุรกิจมีความเข้มแข็งและสามารถเดินต่อไปได้ด้วยความมั่นคง

สำหรับในปี 2564 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ได้กำชับให้กรมฯ เร่งสร้างองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจและความรู้ด้านต่างๆ ที่มีความจำเป็นต่อการประกอบธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมถึง การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกภาพธุรกิจให้มากที่สุด ในรูปแบบของ “ซ่อม เสริม สร้าง” คือ

  • “ซ่อม” : สำหรับผู้ประกอบการได้รับผลกระทบอย่างมากโดยให้ความช่วยเหลือจนสามารถกลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง –
  • “เสริม” : เสริมพลังให้ผู้ประกอบการทั้งองค์ความรู้และความช่วยเหลือต่างๆ
  • “สร้าง” : ผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ในแวดวงธุรกิจเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ให้เร่งใช้จ่ายเงินงบประมาณในส่วนภูมิภาคมากขึ้น เช่น การอบรมสัมมนา การจัดงานต่างๆ ฯลฯ เพื่อให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเกิดการหมุนเวียน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมีความเข้มแข็งตามไปด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top