ผอ. CDC ลงนามอนุมัติฉีดวัคซีนโควิดของไฟเซอร์ให้ชาวอเมริกันอย่างเป็นทางการ

นายโรเบิร์ต เรดฟิลด์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ได้ลงนามอนุมัติให้มีการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์และบริษัทไบโอเอ็นเทคให้กับชาวอเมริกันอย่างเป็นทางการ โดยนายเรดฟิลด์กล่าวว่า ในขั้นต้นนั้น การฉีดวัคซีนจะเริ่มดำเนินการในวันนี้

นอกจากนี้ นายเรดฟิลด์ยังได้ลงนามในหลักปฏิบัติด้านการสร้างภูมิคุ้มกันโรค (Advisory Committee on Immunization Practices หรือ ACIP) เพื่อให้คำแนะนำในการใช้วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค สำหรับประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ นายเรดฟิลด์กล่าวว่า การฉีดวัคซีนในขั้นต้นจะเริ่มดำเนินการในวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะปกป้องชาวอเมริกัน และลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ จะช่วยให้ประชาชนสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ

การลงนามของผู้อำนวยการ CDC มีขึ้น หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้อนุมัติให้มีการใช้วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์และบริษัทไบโอเอ็นเทคในกรณีฉุกเฉิน โดยการอนุมัติของ FDA จะทำให้รัฐบาลกลางสหรัฐสามารถเริ่มแจกจ่ายวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ให้กับรัฐ, ดินแดน และเมืองใหญ่ทั่วประเทศรวม 64 แห่ง

ทั้งนี้ FDA เผยว่าข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมดเป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่าวัคซีนไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งยังชี้ให้เห็นถึงประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง ซึ่งเป็นข้อสนับสนุนในการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนหลายล้านคนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top