ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งเกือบ 200 จุด ขานรับ FDA ไฟเขียววัคซีนโควิดของไฟเซอร์

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นเกือบ 200 จุดในช่วงเช้านี้ โดยได้ปัจจัยบวกจากการที่สำนักงานอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้อนุมัติให้มีการใช้วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์และบริษัทไบโอเอ็นเทคในกรณีฉุกเฉิน รวมทั้งข่าวผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ได้ลงนามอนุมัติให้มีการฉีดวัคซีนดังกล่าวให้กับชาวอเมริกันอย่างเป็นทางการ

ณ เวลา 08.28 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้น 189 จุด หรือ 0.53% แตะที่ 30,124 จุด

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา FDA ได้อนุมัติให้มีการใช้วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์และบริษัทไบโอเอ็นเทคในกรณีฉุกเฉิน โดยการอนุมัติของ FDA จะทำให้รัฐบาลกลางสหรัฐสามารถเริ่มแจกจ่ายวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ให้กับรัฐ, ดินแดน และเมืองใหญ่ทั่วประเทศรวม 64 แห่ง

ทางด้านนายโรเบิร์ต เรดฟิลด์ ผู้อำนวยการ CDC ได้ลงนามอนุมัติให้มีการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์และบริษัทไบโอเอ็นเทคให้กับชาวอเมริกันอย่างเป็นทางการ โดยนายเรดฟิลด์กล่าวว่า ในขั้นต้นนั้น การฉีดวัคซีนจะเริ่มดำเนินการในวันนี้

นอกจากนี้ นายเรดฟิลด์ยังได้ลงนามในหลักปฏิบัติด้านการสร้างภูมิคุ้มกันโรค (Advisory Committee on Immunization Practices หรือ ACIP) เพื่อให้คำแนะนำในการใช้วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค สำหรับประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 63)

Tags:
Back to Top