SAWAD ควบรวม SCAP หลังถือหุ้นเพิ่มเป็น 65% พร้อมดันเข้าตลาดหุ้นใน 2-3 ปี

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า การเข้าควบรวมกิจการกับบริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (SCAP) หรือเอสแคป ด้วยการเพิ่มการลงทุนอีก 192.5 ล้านบาท หลัง SCAP เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 300 ล้านบาท ส่งผลให้ถือหุ้นเพิ่มใน SCAP เป็น 65% จากเดิม 5% เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพการบริหารธุรกิจของเอสแคปว่าจะสามารถเติบโตพร้อมทำกำไรได้ดี

ทั้งนี้ ตั้งแต่เอสแคปเริ่มเปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลมาตั้งแต่เดือน ธ.ค.62 เป็นต้นมา เอสแคป มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมียอดหนี้คงค้างกว่า 1,000 ล้านบาท ในขณะที่มีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้เพียง 0.2% การเติบโตอย่างรวดเร็วดังกล่าวเป็นผลมาจากกระบวนการคัดเลือกลูกค้าชั้นดี มีคุณภาพ มีระบบปฏิบัติการสินเชื่อที่มีประสิทธิภาพ สามารถอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรัดกุมและรวดเร็วด้วยบุคลากรมืออาชีพที่ต่างมีความชำนาญในวงการการเงินการธนาคารกว่า 30 ปี

ขณะที่การควบรวมดังกล่าวจะทำให้ฐานลูกค้าของกลุ่ม SAWAD ขยายเพิ่มขึ้นเนื่องจาก เอสแคป ที่เน้นกลุ่มลูกค้าชั้นดีระดับกลางถึงระดับบนที่มีรายได้ตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป และเน้นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยเอสแคป จะเป็นบริษัทที่มีเสถียรภาพทางการเงินเพิ่มขึ้นและในอนาคตมีแผนที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อลูกค้ารายย่อยอื่น ๆ ให้มีความหลากหลาย มีความหมาะสม และตรงตามความต้องการของลูกค้ารายย่อยเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในปี 64 เอสแคป ตั้งเป้ามียอดสินเชื่อเติบโตกว่า 100% โดยกำหนดเป้าหมายจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในอีก 2 ถึง 3 ปีข้างหน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top