ตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มสดใสปีหน้า คาดผลประกอบการโตกว่า 20%

นักวิเคราะห์จากซิตี้กรุ๊ป, โกลด์แมน แซคส์ และโนมูระ โฮลดิ้งส์ ต่างก็คาดการณ์ว่า ผลประกอบการของตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มที่จะทะยานขึ้นกว่า 20% ในปี 2564 โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจมหภาค และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ซิตี้กรุ๊ป, โนมูระ และโซซิเอเต เจเนอราล (ซอคเจน) คาดการณ์ว่า ดัชนี MSCI ตลาดหุ้นเอเชียยกเว้นญี่ปุ่น มีแนวโน้มขยายตัวราว 5% – 7% ขณะที่โกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นเอเชียแปซิฟิก จะพุ่งขึ้น 9% ในปี 2564

ทิโมธี โม นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์กล่าวว่า “เรายังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มตลาดหุ้นเอเชียในปีหน้า เพราะเชื่อว่าตลาดจะได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจมหภาค และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งคาดว่านักลงทุนจะเข้าช้อนซื้อหุ้นเมื่อตลาดร่วงลงด้วย”

แฟรงค์ เบนซิมรา นักวิเคราะห์ของซอคเจนกล่าวว่า หุ้นกลุ่มที่ปรับตัวตามวัฎจักรเศรษฐกิจจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง เช่น หุ้นกลุ่มวัสดุ และกลุ่มการเงิน

นอกจากนี้ ทีมนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ยังระบุว่า การขยายตัวอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นเอเชียในปี 2564 นั้น จะเป็นปัจจัยหนุนให้ตลาดฟื้นตัวต่อเนื่องไปจนถึงปี 2565

“การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นเอเชียในปีหน้า ประกอบกับมูลค่าตลาดที่สูงขึ้น ทำให้เราเชื่อว่า ตลาดจะฟื้นตัวต่อเนื่องไปจนถึงปี 2565 ซึ่งคาดว่าผลประกอบการจะขยายตัว 16%”

ทีมงานของโกลด์แมน แซคส์ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top