SNP ตั้งเป้าปี 64 ฟื้นโตกว่าปี 62 วางงบ 100 ลบ.ขยายสาขาเน้นรองรับเดลิเวอรี่

นายวิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอส แอสด์ พี ซินดิเคท (SNP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลประกอบการในปี 64 จะกลับไปเติบโตกว่าปี 62 ที่มีรายได้ 7,389.46 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 314.40 ล้านบาท หลังจากปีนี้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ทิศทางยอดขายของบริษัทฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ขณะที่บริษัทได้เน้นการปรับกลยุทธ์การจำหน่ายสินค้าให้เหมาะสม โดยหันมาเน้นการรุกตลาดผ่านช่องทางการจำหน่ายผ่านเดลิเวอรี่ที่มีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 38 จุดจำหน่าย ทั้งในกรุงเทพและจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ ด้วยงบลงทุนราว 100 ล้านบาท โดยเน้นรองรับการขยายตลาดด้านเดลิเวอรี่มากขึ้นให้ครอบคุมทุกพื้นที่ในกรุงเทพและหัวเมืองหลักทั่วประเทศ พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ขนาด 10,000 ตารางเมตร ที่มีการก่อสร้างไปแล้ว 50% และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 64 รวมถึงเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ให้เข้าถึงลูกค้ายุคดิจิทัลมากขึ้น

“ในปี 64 เราคาดว่าจะกลับมาเติบโตได้ค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับปี 63 และคาดว่าจะสามารถทำให้มีผลประกอบการมากกว่าปี 62 ก่อนที่จะมีโควิด-19 ด้วย ซึ่งเราจะหันมาเน้นการขยายตลาดด้านเดลิเวอรี่มากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีความนิยิมรูปแบบนี้ และเรายังจะเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของเรามากขึ้นด้วย”นายวิทูร กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 3/63 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากช่วงไฮซีซั่นเกี่ยวกับเทศกาลวันคริสมาสต์ และวันขึ้นปีใหม่ ที่ทำให้สินค้าของบริษัทมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top