AIS Fibre ตั้งเป้าขึ้น TOP 3 ในปี 64 พร้อมเพิ่มส่วนแบ่ง 14% ลูกค้าโต 20%

นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์บรอดแบนด์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า AIS Fibre ตั้งเป้าขึ้นเป็น TOP 3 เน็ตบ้านในปี 64 หรือเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 14% จากปีนี้อยู่ที่ 12% และจำนวนลูกค้าจะเติบโต 20% จากปีนี้คาดว่าจะเติบโต 8.9% ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้า 1.24 ล้านราย

จากที่คนไทยเผชิญสถานการณ์โควิด -19 ตั้งแต่ต้นปี 63 ทำให้ความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตในอัตราเร่งสูงขึ้นเห็นได้จากภาพรวมการให้บริการของ AIS Fibre แม้เผชิญปัจจัยเสี่ยงจากโควิด -19 แต่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นทั้งในด้านรายได้และจำนวนลูกค้าโดยในไตรมาส 3 มีจำนวนลูกค้าฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าเติบโตเพียง 1.2%

ด้วยแนวคิด” เร็วกว่าดีกว่าง่ายกว่า” ครอบคลุม 3 ด้านเพื่อมอบประสบการณ์เน็ตบ้านคุณภาพให้คนไทยประกอบด้วย-เร็วกว่า (Forward) นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาสร้างมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็วเป็นรายแรกและรายเดียวในไทยนับตั้งแต่วันเปิดให้บริการตั้งแต่การนำเทคโนโลยีไฟเบอร์แท้ 100 มาให้บริการ

AIS Fibre WIFI6 Upgrade Kit อัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านให้สปีดสูงขึ้นใช้งานไม่มีสะดุดลดสัญญาณรบกวนรายแรกในประเทศไทยพร้อมออกแพ็กใหม่กระแทกใจสายโปรกับ Power 4 Online Special Package แพ็กเน็ตบ้านแบบ BYOD ที่ให้ลูกค้าเลือกเราเตอร์ได้เองตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบ-ดีกว่า (Better) ยกระดับการให้บริการที่เหนือกว่าสร้างมาตรฐานใหม่ของเน็ตบ้านรายแรกของไทยให้การใช้งาน Wi-Fi ดีทั้งบ้านตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งด้วย AIS Fibre MESH WiFi-เน็ตเร็ว WiFi แรงครอบคลุมทั่วบ้าน

พร้อมออกบริการเสริม AIS Fibre MESH WIFI รายเดียวในไทยที่ให้ลูกค้าสามารถเพิ่ม MESH WiFi ได้สำหรับทุกแพคเก็จและยังมีบริการเหนือระดับกับเอไอเอสไฟเบอร์กูรูสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าก่อนติดตั้งสามารถใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย-ง่ายกว่า (Simple) ให้ลูกค้าได้ใช้งานเทคโนโลยีทันสมัยได้ง่ายๆอาทิ Speed Toggle ที่ลูกค้าเอไอเอสไฟเบอร์สามารถปรับสปีดอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวเองรายแรกของไทยหรือการเปิดช่องทางติดต่อสื่อสารผ่าน AIS Fibre Line Connect ให้ลูกค้าทำรายการด้วยตนเองและติดต่อง่ายกว่าผ่านช่องทางออนไลน์ที่คุ้นเคย

AIS Fibre ได้รับรางวัล 2020 Asia-Pacific Fixed Broadband Service Provider of the Year หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2020 การันตีโดย Frost & Sullivan องค์กรให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี โดยเอไอเอสไฟเบอร์เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์รายแรกของไทยที่ได้รับรางวัลนี้ทั้งยังได้คะแนนสูงสุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอื่น ๆ ในอีก 8 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกโดยเกณฑ์การพิจารณารางวัล Frost & Sullivan Best Practices Awards 2020 ที่ส่งผลให้ AIS Fibre ได้รับรางวัลในครั้งนี้

ทั้งนี้ AIS Fibre มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดและมีผู้ใช้บริการกว่า 1.04 ล้านรายในปี 62 พร้อมออกแพ็กเกจ SuperMESH WIFI ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสัญญาณให้เร็วแรงครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ติดตั้งโดยไม่ต้องเดินสาย LAN และยังสามารถเชื่อมต่อกันได้มากที่สุดถึง 8 ตัวรวมทั้งร่วมมือกับHuawei ยกระดับนวัตกรรม SuperMESH WF และเราท์เตอร์มาตรฐานให้ล้ำหน้าไปอีกขั้นสามารถใช้งานได้แรงเต็มสปีดถึง 1 Gbps บน WIFI เป็นรายแรกในตลาดที่ทำได้จริง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top