GULF เซ็นขายไฟฟ้าในเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี รวม 35 MW เริ่ม Q4/64

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) บริษัท กัลฟ์ เอ็นซี จำกัด (GNC) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อย และเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) ได้เข้าลงนามสัญญาความร่วมมือในการพัฒนาโครงการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี ร่วมกับ บริษัท เขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จำกัด (KIZ) เป็นระยะเวลา 22 ปี โดย GNC จะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างสายส่งขนาด 22 กิโลโวลต์ จากโรงไฟฟ้าเพื่อเชื่อมต่อและจำหน่ายไฟฟ้าไปยังกลุ่มลูกค้าในเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี รวมทั้งสิ้นประมาณ 35 เมกะวัตต์สัญญา (MW) และคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับกลุ่มลูกค้าได้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2564

KIZ ดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารจัดการเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี ซึ่งมีเนื้อที่รวมประมาณ 4,000 ไร่ ตั้งอยู่ใน ตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ห่างจากโรงไฟฟ้า GNC ประมาณ 17 กิโลเมตร ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมมากกว่า 80 ราย โดยกลุ่มลูกค้ามีความต้องการใช้ไฟฟ้าโดยรวมมากกว่า 70 เมกะวัตต์

GNC เป็นบริษัทย่อยที่บริษัท ถือหุ้นทางอ้อม 70% ผ่านบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้านนทรี ที่มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งจำนวน 126.5 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำติดตั้งจำนวน 20 ตันต่อชั่วโมง ตั้งอยู่ใกล้กับสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ สาขากบินทร์บุรี ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top