DTAC เล็งออกมาตรการชดเชยผลกระทบ OTP “คนละครึ่ง”เฟส 2 ล่มเช้านี้

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทค ระบุว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบบบางส่วนของดีแทค ซึ่งรวมถึงระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP การชำระเงิน เติมเงินขัดข้อง ทำให้ลูกค้าของดีแทคไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้มีบริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP ที่สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ขณะที่อาจยังมีบางบริการ ซึ่งรวมถึงดีแทคแอปพลิเคชันยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไขระบบเพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป

อนึ่ง เช้าวันนี้ (16 ธ.ค.) รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก โดยมีผู้ลงทะเบียนครบจำนวน 5 ล้านสิทธิภายในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น แม้จะมีเหตุขัดข้องจากระบบลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย (KTB) และโอเปอเรเตอร์มือถือบางราย

รายงานข่าวจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะเรียก DTAC เข้ามาชี้แจงหลังมีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนเข้ามา ขณะที่ทนายความเตรียมยื่นฟ้องดำเนินคดีกับทาง DTAC ที่ทำให้เกิดความเสียหายกับประชาชนด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top