DDD ยกเลิกแผนลงทุน โนวา ออร์แกนิค หลังไม่บรรลุข้อตกลงร่วมมือ ,CEO ลาออก

บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) อนุมัติการยกเลิกเข้าทำรายการซื้อหุ้นเพิ่มทุนใหม่ในบริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (โนวา) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ จำนวนไม่เกิน 202,500 หุ้น มูลค่าเงินลงทุนไม่เกิน 519,756,750 บาท เนื่องจากบริษัทและโนวายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับแนวทางและขอบเขตในการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจได้อย่างชัดเจน ถึงแม้ว่าบริษัทจะเล็งเห็นว่ากิจการของโนวาในปัจจุบันมีความแข็งแกร่ง มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการทำกำไรที่ดี และมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังรับทราบการลาออกของ นายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ จากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท รองประธานกรรมการบริษัท กรรมการบริหารความเสี่ยงและประธานกรรมการบริหาร (Chairman of Executive Committee)

พร้อมทั้งแต่งตั้ง นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช เป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระหว่างการสรรหาของคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงรับทราบการลาออกของ นายฤทธิไกร ธรรมรักษ์ และ นายนิติโรจน์ มโนลม้าย จากตำแหน่งกรรมการบริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้ นายฤทธิไกร ธรรมรักษ์ ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และรักษาการประธานกรรมการบริษัท และ นายนิติโรจน์ มโนลม้าย ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และกรรมการบริหารความเสี่ยง

ขณะเดียวกันมีมติแต่งตั้ง นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน และ นางสาวทรงทิพย์ โคตรวิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร (Executive Committee) แทนกรรมการที่ลาออก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top