“ไมค์ เพนซ์” เตรียมโชว์ฉีดวัคซีนต้านโควิดทางทีวีศุกร์นี้ หวังยืนยันความปลอดภัย

รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์จะเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ในวันศุกร์นี้ (18 ธ.ค.) โดยจะถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ที่ทำเนียบขาว

เว็บไซต์ข่าว Axios รายงานข่าวการฉีดวัคซีนของรองปธน.เพนซ์ก่อนที่ทำเนียบขาวจะยืนยันในเวลาต่อมาและระบุว่า รองปธน.เพนซ์ต้องการให้สาธารณชนเห็นภาพขณะที่เขาฉีดวัคซีน เพื่อยืนยันถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีน และสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวอเมริกัน

ทางด้านนางคาเรน ภริยาของรองปธน.เพนซ์ และนายเจอโรม อดัมส์ ศัลยแพทย์ใหญ่ของสหรัฐ ก็จะเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันศุกร์นี้ด้วยเช่นกัน

ขณะที่นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะเข้ารับการฉีดวัคซีนต้นสัปดาห์หน้า โดยเขาได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผมไม่ได้อยากฉีดวัคซีนเป็นคนแรกๆ แต่ต้องการให้ชาวอเมริกันเห็นว่า การฉีดวัคซีนมีความปลอดภัย

อย่างไรก็ดี ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อใด และจะมีการฉีดออกอากาศทางโทรทัศน์หรือไม่

“ปธน.ทรัมป์จะเข้ารับการฉีดวัคซีนทันทีที่ทีมแพทย์ระบุว่ามีความพร้อมมากที่สุด” นางเคลีห์ แมคเอนานี โฆษกทำเนียบขาวกล่าว “ท่านปธน.ทรัมป์ต้องการให้ความสำคัญกับบุคลากรด่านหน้าและผู้ที่อยู่ตามศูนย์ดูแลระยะยาวก่อน เพื่อให้มั่นใจว่ากลุ่มคนที่มีความเสี่ยงจะได้รับวัคซีนก่อนเป็นอันดับแรก”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top