ICN ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 35-40% ทะลุ 2 พันลบ.

นายมนชัย มณีโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะสามารถเติบโตได้ 35-45% หรือทำรายได้ทะลุ 2,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากการที่บริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาทที่มีกำหนดรับรู้รายได้ในปีหน้าราว 1,400 ล้านบาท และคาดว่าจะมีงานเข้ามาเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

อาทิ งานบริการบำรุงรักษาสถานีฐาน โครงข่ายหลักและสัญญาณโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการบำรุงรักษาโครงข่ายและระบบกล้องโทรทัศน์ การจำหน่ายอุปกรณ์อะไหล่ของ Huawei และ Nokia รวมไปถึงงานติดตั้งและขยายโครงข่ายระบบเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ที่ยังคงมีงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ บริษัทเพิ่งแต่งตั้งนายพรชัย กรัยวิเชียร ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อเข้ามาช่วยให้บริษัทสามารถเข้ารับงานใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น และมีช่องทางในการที่จะรับงานกว้างกว่าเดิม มีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาที่มีความหลากหลายมากขึ้น เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและอยู่ในอุตสาหรรมสื่อสารโทรคมนาคมมาอย่างยาวนาน

“หลังจากที่เราได้ผู้บริหารใหม่เข้ามา เราเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยหนุนให้การรับงานต่างๆมีความหลากหลายมากขึ้น มีหลายหลายมิติมากขึ้น และยังช่วยให้มีลูกค้าใหม่ๆเข้ามายังบริษัทด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยหนุนให้ทิศทางผลประกอบการของบริษัทให้มีการเติบโตได้ดี โดยเป้าหมายที่วางไว้เป็นเป้าหมายที่สามารถเป็นไปได้เพราะมีงานในมือรองรับแล้วบางส่วน และยังมีงานใหม่ๆที่มีขนาดใหญ่จะออกมาเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้”

นายมนชัย กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4/63 คาดว่าจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 3/63 และมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปี 63 รายได้จะเติบโตได้ราว 20% หรือมีรายได้ราว 1,500 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังจาก 9 เดือนแรกมีรายได้แล้ว 1,003 ล้านบาท เติบโต 37.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 731.2 ล้านบาท เป็นผลมาจากงานรับเหมาวางระบบ อาทิ งานจัดซื้อ พร้อมติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารแบบดิจิตอลในพื้นที่ กฟก.2 และงาน USO เฟส 2 รวมไปถึงงานบริการหลังการขาย อาทิ งานจ้างบำรุงรักษาซ่อมแซมแก้ไขและปรับเปลี่ยนโครงข่ายเค้บิลใยแก้วนำแสงสำหรับปีงบประมาณปี 63 ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top