NRF ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตต่อเนื่องกว่า 20% เจรจาพันธมิตรหลายรายพร้อมทำ M&A

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 64 จะยังเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยไม่น้อยกว่าปีละ 20% ผ่านการดำเนินกลยุทธ์ในช่วง 3 ปีข้างหน้า (64-66) Growth by Digitization & Innovation การเติบโตก้าวกระโดดบนโลกออนไลน์เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย Sustainable Food For Future และทำรายได้เติบโตแตะ 3,000 ล้านบาทภายในปี 67

การเติบโตดังกล่าว บริษัทยังไม่ได้รวมถึงการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายราย ขณะที่บริษัทยังวางงบลงทุนในปี 64 ไว้ที่ 150 ล้านบาทที่จะใช้ลงทุนปกติใน 3 โรงงานที่มีอยู่ปัจจุบัน

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 และช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมีนัยสำคัญ จากความต้องการผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ NRF ที่เพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อาหารไทยและอาหารท้องถิ่น เช่น เครื่องปรุงรส เครื่องปรุงสำเร็จ อาหารพร้อมรับประทาน และเครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืช เช่น เนื้อจากขนุน บะหมี่เส้นบุก นมถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคที่ไม่ใช่อาหารในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม อย่างเจลแอลกอฮอล์ในบรรจุภัณฑ์ V-Shapes เป็นต้น

ขณะที่การดำเนินกลยุทธ์การตลาดแบบ Push Strategy กับผู้นำเข้าทั่วโลก ก็ส่งผลให้มีปริมาณการสั่งซื้อสินค้าที่สูงขึ้น และมีกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น จึงมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,111 ล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกทำรายได้แล้ว 971 ล้านบาท เติบโต 18.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิที่ 167 ล้านบาท เติบโต 40.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top