ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้นกว่า 200 จุดเช้านี้

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นกว่า 200 จุดในช่วงเช้านี้ หลังจากดาวโจนส์ปิดตลาดร่วงลงกว่า 1,000 จุดในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากความกังวลที่ว่า การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก

ณ เวลา 08.25 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น 220 จุด หรือ 0.79% แตะที่ 28,188 จุด

ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ฟื้นตัวขึ้นหลังจากดิ่งลงอย่างหนักในวันจันทร์ ภายหลังจากมีรายงานว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกประเทศจีนมีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่า การลุกลามอย่างรวดเร็วของไวรัสโควิด-19 อาจส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจทั่วโลก

รายงานระบุว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศ รวมถึงอิหร่าน อิตาลี และเกาหลีใต้ มีจำนวนเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายแรกในอัฟกานิสถาน และคูเวตยืนยันพบผู้ติดเชื้อ 3 ราย ซึ่งเป็นการพบกรณีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรกในคูเวต

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ดัชนีราคาบ้านเดือนธ.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.จาก Conference Board, ยอดขายบ้านใหม่เดือนม.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนม.ค. และ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.พ. 63)

Tags: , ,
Back to Top