พาณิชย์ จับมือ Shopee จัดแคมเปญลดกระหน่ำสินค้าชุมชน New Year Grand Sale

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ Shopee เปิดตัวแคมเปญ “พาณิชย์ลดกระหน่ำ New Year Grand Sale 2021” ระหว่างวันที่ 24 ธ.ค.63-1 ม.ค.64 โดยสามารถเข้าเลือกซื้อสินค้าได้ที่ www.shopee.co.th/dbdonline หรือเลือกที่หัวข้อ All Campaigns ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Shopee โดยสามารถกรอกรหัส MOC20 เพื่อใช้เป็น Code ส่วนลดได้ถึง 20%

ในปี 63 ได้ดำเนินกิจกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่องนับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ผ่านมาช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนที่ผ่านการคัดสรรและสินค้าชุมชนคุณภาพดีจากทั่วประเทศให้สามารถขยายช่องทางการขายสินค้าได้ จากเดิมที่ขายผ่านหน้าร้านหรือการออกบูทกิจกรรมต่างๆ ก็สามารถขยายเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะกลายเป็นประตูบานใหม่ของผู้ประกอบการชุมชนให้มีโอกาสจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแค่ในประเทศแต่อาจจะก้าวไปสู่ต่างประเทศได้ด้วย

กิจกรรมพาณิชย์ลดกระหน่ำ New Year Grand Sale 2021 ได้รวบรวมสินค้าชุมชนมากกว่า 1,000 รายการ จาก 176 ร้านค้า ประกอบด้วยสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ ขนมขบเคี้ยว เครื่องใช้ภายในบ้าน ความงาม ของใช้ส่วนตัว เครื่องประดับ และสินค้าแฟชั่น โดยการจัดกิจกรรมที่ผ่านมาพบว่า สินค้าชุมชนที่เป็นสินค้ายอดนิยมจากผู้บริโภคจะเป็นผลไม้แปรรูป เช่น กล้วยทอด ทุเรียนทอด เป็นต้น ซึ่งการจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ได้ช่วยสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการชุมชนได้อย่างเป็นรูปธรรม

“ความร่วมมือในครั้งนี้จะเกิดประโยชน์ในหลายมิติ ทั้งด้านการสร้างโอกาสและผลักดันให้ผู้ประกอบการชุมชนสามารถขยายตลาดเข้าสู่ช่องทางการออนไลน์ได้นำไปสู่พื้นฐานที่เข้มแข็งต่อยอดธุรกิจในอนาคต สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ถือเป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในประเทศจะได้จับจ่ายสินค้าชุมชนในราคาที่ถูกลงโดยไม่ต้องเดินทางออกไปยังแหล่งผลิตทั่วประเทศ และยังเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ทุกคนกำลังมองหาของขวัญเพื่อนำไปมอบให้กับคนใกล้ชิดอยู่แล้ว จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้บริโภค จะได้ซื้อสินค้าชุมชนออนไลน์ที่มีคุณภาพดีแบบพรีเมี่ยมจากผู้ประกอบการโดยตรงและง่ายขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ของไทยไปสู่กลุ่มคนที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงสร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่นและส่งผลดีไปยังหลายครอบครัวทำให้มีความอยู่ดีกินดีขึ้นตามมา”

นายวีรศักดิ์ กล่าว

รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงมุ่งมั่นที่จะสร้างผู้ประกอบการสินค้าชุมชนให้มีความเข้มแข็ง พัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาสินค้าและการตลาด พร้อมกับมองหาช่องทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อผลักดันผู้ประกอบการเติบโตขึ้นมากไปกว่านั้นจะเร่งขยายความร่วมมือกับภาคเอกชนในส่วนต่างๆ มากขึ้น สร้างพลังในการขับเคลื่อนระหว่างผู้ประกอบธุรกิจขนาดใหญ่และเล็กให้เดินหน้าด้วยเทคโนโลยีไปพร้อมกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top