DOHOME คาดรายได้ปี 64 ดีกว่าปี 63 ตามยอดขายสาขาเดิมโต-ขยาย 4 สาขาใหม่

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บมจ.ดูโฮม (DOHOME) มั่นใจว่ารายได้ในปี 64 จะเติบโตจากปี 63 โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัทจะได้ปัจจัยหนุนจากการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และจะสามารถรับรู้รายได้เต็มปีจากสาขาใหม่ในจังหวัดสุรินทร์ และเทศบาลเมืองมาบตาพุดที่จะสามารถรับรู้รายได้เต็มปี

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่ในปี 64 จำนวน 4 สาขา โดยเป็นการเลื่อนเปิดสาขา 1 สาขาในตำบลแหลมฉบัง มาเป็นช่วงเดือน ม.ค.64 ในส่วนอีก 3 สาขา คือ ตำบลบ่อวิน อมตะนคร และจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะทยอยเปิดต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 400-450 ล้านบาทต่อสาขา

“เรายังคงเดินเนินธุรกิจในกลยุทธ์ครบถูกดี โดยจะเน้นนำเงินไปใช้ในการสนับสนุนส่วนของของทีมขายสินค้ามากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขายให้มีการเติบโต ในขณะเดียวเชื่อว่าทิศทางอัตรากำไรขั้นต้นจะค่อยๆปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้เน้นการจำหน่ายสินค้าที่เป็นแบรนด์ของบริษัทเองเพิ่มเติมมากขึ้น ซึ่งตั้งเป้าที่จะมีสัดส่วนยอดขายแบรนด์ของษัทเพิ่มขึ้นเป็น 20% ในปี 65 จากปัจจุบันอยู่ที่ 16%”

นางสลิลทิพ กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการในไตรมาส 4/63 มองว่าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังจากยอดขายสาขาเดิมเติบโต และมียอดขายจากสาขาใหม่เข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมด้วย โดยมีการฟื้นตัวได้ในทุกๆกลุ่มสินค้าทั้งในกลุ่มก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top