ยุโรปแห่ปิดพรมแดนห้ามปชช.จากอังกฤษเข้าประเทศ หลังพบไวรัสโควิดกลายพันธุ์

หลายประเทศในยุโรปได้ประกาศห้ามประชาชนที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศ หลังพบการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ โดยรัฐบาลฝรั่งเศสประกาศห้ามประชาชนทุกคนที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศเป็นเวลา 48 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่อิตาลีประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษในวันอาทิตย์ และเนเธอรแลนด์ประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทางด้านเบลเยียมประกาศว่า นับตั้งแต่เที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. เบลเยียมจะปิดพรมแดนเพื่อห้ามประชาชนที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งรวมถึงการห้ามเที่ยวบินและขบวนรถไฟจากอังกฤษเดินทางเข้าเบลเยียม

นอกจากนี้ รัฐบาลเยอรมนียังเตรียมออกคำสั่งห้ามประชาชนที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศเช่นกัน

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สู่ระดับ 4 จากเดิมที่มี 3 ระดับ หลังพบการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสามารถแพร่ระบาดรวดเร็วกว่าสายพันธุ์เดิม

สำหรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดระดับที่ 4 หมายความว่า ประชาชนจะต้องอยู่บ้าน โดยมีกรณียกเว้นเล็กน้อย และทางรัฐบาลยังขอให้ประชาชนทำงานจากที่บ้านด้วย นอกจากนี้ ธุรกิจค้าปลีกที่ไม่จำเป็นและยิมภายในอาคารจะต้องปิด โดยการยกระดับมาตรการครั้งนี้จะมีผล 2 สัปดาห์ และจะมีการทบทวนอีกครั้งวันที่ 30 ธ.ค.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top